ผู้สร้างเครื่องตรวจจับเรดาร์จับความเร็วของตำรวจ เสียชีวิตในวัย 74 ปี

Mike Valentine ผู้สร้างเครื่องตรวจจับเรดาร์ของตำรวจในตำนาน Valentine V1 เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยวัย 74 ปี ตามรายงานของ Cincinnati.com

โดยหากคุณเป็นคนที่ขับรถเร็ว คงจะพอรู้จักเครื่อง Valentine V1 ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่สนใจที่จะหลีกเลี่ยงจุดดักจับความเร็วของตำรวจ ที่วางขายมาตั้งแต่ปี 1992 โดย Valentine น่าจะช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ประหยัดค่าปรับจากการขับรถเร็วเกินกำหนดได้หลายแสนเหรียญ ตั้งแต่มันวางขายในยุค 90s

โดยมันเป็นผลงานของ Mike Valentine ที่เป็นชาวโอไฮโอคนนี้เริ่มต้นธุรกิจเครื่องตรวจจับเรดาร์ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นอาชีพ โดยร่วมก่อตั้ง Cincinatti Microwave, Inc. ในปี 1974 ก่อนที่จะออกมาก่อตั้งบริษัทเป็นของตัวเองเพื่อผลิตเครื่อตรวจจับเรดาห์ของตำรวจในยุค 90S

V1 ได้รับการปรับปรุงหลายครั้งจนถึงรุ่นล่าสุดที่วางขายในปี 2020 แม้ว่าในช่วงหลังของชีวิต Valentine ก็ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเขาเพื่อประโยชน์ของลูกค้า ในเดือนมกราคม 2023 เขาได้รับรางวัลยกย่องจากมหาวิทยาลัยซินซินแนติ

โดยไม่มีการระบุสาเหตุการเสียชีวิตของเขา โดยระบุเพียงว่า Valentine เสียชีวิตอย่างกะทันหันที่บ้านของเขาในซินซินแนติ ตัวแทนของบริษัท Valentine ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเมื่อทีมงานเว็บ Motor 1 ได้เข้าสอบถามเกี่ยวกับสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนในไทยก็สามารถสั่งซื้ออุปกรณ์นี้นำเข้าได้แต่ไม่แน่ใจว่ามันจะถูกกฎหมายหรือไม่

ที่มา Motor1