เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถยนต์รายแรก ร่วมเป็นสมาชิกองค์กรส่งเสริมหนังจากธรรมชาติ พร้อมขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ความยั่งยืน

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส หนึ่งเดียวในกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตรถยนต์ เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Leather Naturally องค์กรระดับโลก ที่ส่งเสริมด้านการใช้เครื่องหนังจากธรรมชาติ โดยองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือ เอ็นจีโอ (NGO) นี้ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้หนังที่ได้รับการรับรองด้านความยั่งยืนจากธรรมชาติ เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ยั่งยืน

ความร่วมมือครั้งใหม่กับ Leather Naturally ถือเป็นโครงการด้านสิ่งแวดล้อมล่าสุดของ เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของแบรนด์ ที่มีต่อกลยุทธ์ Beyond100 เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่หรูหรา และยั่งยืนของโลก โดยในปี 2564 เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Leather Working Group ซึ่งถือเป็นสมาชิกรายแรกจากกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ ที่ได้ส่งเสริมแนวทางปฏิบัติด้านธุรกิจ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมเครื่องหนัง

โดย เบนท์ลีย์ ได้เปิดตัวเครื่องหนังที่มีความยั่งยืนเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งวัสดุหนังจากธรรมชาติ ผ่านกระบวนการฟอกหนังที่ใช้ผลิตภัณฑ์อินทรีย์จากอุตสาหกรรมน้ำมันมะกอก สำหรับหนังที่ฟอกจากของเสียที่สกัดออกมาในระหว่างขั้นตอนการผลิตน้ำมันมะกอก จะผลิตขึ้นโดยใช้สารฟอกหนังที่ปราศจากโลหะหนัก, แร่ธาตุ และสารอัลดีไฮด์ที่เป็นอันตราย

Marc Stang ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการพัฒนาหนัง และสี เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส กล่าวว่า“วัสดุหนัง คือ ความหรูหราที่อยู่เหนือกาลเวลา สะท้อนถึงความสง่างามความทนทาน และคุณภาพของการตกแต่งภายในของรถยนต์เบนท์ลีย์ ที่รังสรรค์ขึ้นจากงานฝีมือ การใช้วัสดุหนังของเบนท์ลีย์ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานหลายทศวรรษ และยังสามารถยืนหยัดผ่านกาลเวลามาจนถึงปัจจุบัน การใช้หนังที่ยั่งยืนในครั้งนี้ทำให้ลูกค้าของเรา มีตัวเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้น และยังเป็นการสนับสนุนกลยุทธ์ Beyond 100 ของเราอีกด้วย”

Debbie Burton ประธาน Leather Naturally กล่าวเสริมว่า “Leather Naturally ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเบนท์ลีย์ให้เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กร ในฐานะแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก ทั้งในด้านความหรูหรา และเครื่องหนัง ความร่วมมือครั้งนี้ จึงตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการส่งเสริมด้านความยั่งยืน และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องผ่านวิสัยทัศน์ Beyond 100”

Leather Naturally มีสมาชิกจากหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก โดยองค์กรใช้กิจกรรมด้านการศึกษา และการประชาสัมพันธ์ที่เน้นวัสดุหนังที่ทำจากหนังสัตว์ ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ยั่งยืน

ผู้สนใจครอบครองรถยนต์เบนท์ลีย์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account : @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V