สหภาพแรงงานเผยคนงานขโมยกุญแจรถกว่า 200 ชุด หลัง Audi ประกาศจะปิดโรงงาน

หลังจากมีการประกาศว่าทางค่าย Audi ได้เตรียมหยุดผลิตรถรุ่น Q8 e-tron เพราะความต้องการของลูกค้าลดลง ทำให้ต้องปิดโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ใน Brussels เบลเยี่ยม หลังจากนั้น พนักงานหลายพันคนออกมาประท้วงบนท้องถนน โดยเริ่มหยุดงานตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว โดยคนงานกว่า 3,000 คนตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะโดนปลด

อย่างไรก็ตามการประท้วงนี้ดูเหมือนจะบานปลาย เพราะมีคนงานบางคนกำลังทำผิดกฎหมาย เพราะตามรายงานของสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนของคนงานในโรงงาน ระบุว่าพนักงานตอบโต้ด้วยการขโมยกุญแจของรถประมาณ 200 คันของรถที่กำลังประกอบอยู่และประกอบเสร็จแล้ว โดยระบุว่าจะไม่ส่งมอบรถให้จนกว่าโอกาสในการจ้างงานในอนาคตของพวกเขาจะชัดเจน

ตัวแทนสหภาพแรงงานแจ้งต่อ Fortune ว่าได้ยึดกุญแจรถระหว่าง 200 ถึง 300 คันจากโรงงาน และกุญแจรถเหล่านั้นถูกเก็บไว้ในที่ปลอดภัย รายงานจากสื่อท้องถิ่นในกรุงบรัสเซลส์ระบุว่า Audi ตั้งใจจะฟ้องสหภาพแรงงาน หากกุญแจรถไม่ได้รับการส่งคืนภายในวันจันทร์ที่ 16 กันยายน ณ วันนี้ สหภาพแรงงานและ Audi กำลังร่วมมือกันส่งคืนกุญแจรถและยุติการหยุดงานในช่วงบ่ายของวันนี้

โรงงาน Audi ที่ตั้งอยู่ในบรัสเซลส์ไม่ใช่โรงงานแห่งเดียวในเครือ Volkswagen ที่มีความสุ่มเสี่ยงที่จะปิดตัว เนื่องจากแบรนด์จากเยอรมัน ได้ดำเนินการตามแผนลดต้นทุน โดยตั้งเป้าว่าจะประหยัดเงินได้ 11,000 ล้านเหรียญภายในปี 2026 ภายใต้การดูแลของ CEO Oliver Blume แม้แต่โรงงานผลิตในเยอรมนีก็อาจต้องปิดตัวลง ซึ่งหากปิดโรงงานเพิ่มตามข่าวจริงจะนับเป็นครั้งแรกหลักจาก Volkswagen เปิดตัวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กันเลย

ที่มา roadandtrack