อดีตประธาน Toyota จะเข้าพบ ประธาน Hyundai มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความร่วมมือกันในอนาคต

ในตอนนี้อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยเฉพาะค่ายรถจากญี่ปุ่น เพราะการมาของรถ EV จากประเทศจีน ทำให้หลายค่ายต้องมาร่วมมือกัน โดยก่อนหน้านี้ Hyundai ประกาศความร่วมมือกับค่าย GM เพื่อพัฒนาและสร้างรถยนต์ร่วมกัน ดูเหมือนว่าแบรนด์เกาหลียังคงมองหาพันธมิตรอยู่

และล่าสุดรายงานใหม่ที่น่าสนใจอ้างว่าความร่วมมือระหว่าง Toyota และ Hyundai ตามแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยซึ่งอ้างโดย The Korea Economic Daily ว่า อดีตประธาน Toyota Akio Toyoda (แต่ยังรับตำแหน่ง Chairman อยู่) จะบินไปโซล เกาหลีใต้หลังจากได้รับคำเชิญจาก Euisun Chung ประธานของ Hyundai รายงานดังกล่าวอ้างแหล่งข่าวทางการทูตที่ระบุว่า “ประธานบริษัท อึยซุน ชุง แสดงความปรารถนาที่จะพบกับประธานบริษัท Toyoda ในช่วงต้นปีนี้ และ Toyoda ก็ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว

โดยสื่อจากประเทศเกาหลีใต้ได้บอกว่า CEO จาก 2 ค่ายใหญ่จาก 2 ประเทศอยากพบกันตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว และ Toyoda เตรียมเดินทางไปพบประธาน Hyundai ในวันที่ 25 ตุลาคม 2024 และหลังจากนั้นเพียงวันเดียวก็เดินทางกลับ โดยมีข่าวระบุว่าทาง Hyundai เป็นเจ้าภาพในการเข้าพบครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า Toyota และ Hyundai จะเข้าพูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ในยุคถัดไป และยังมีการกล่าวถึงการพัฒนาสถานีเติมเชื้อเพลิง ที่เมื่อปีที่แล้วมีปั๊มไฮโดรเจน มีเพียง 1,000 สถานีทั่วโลก และสิ่งนี้สื่อให้เห็นว่าทาง Toyota เอาจริงเพราะก่อนหน้านี้เพิ่งประกาศความร่วมมือกับ BMW อย่างไรก็ตามก็มีข้อมูลว่าการในการเข้าพบที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ทาง Toyota ต้องการเข้าถึงข้อมูลการผลิตรถ EV ของ Hyundai และทางผู้พัฒนารถจากเกาหลีก็อยากแลกเปลี่ยนข้อมูลการพัฒนารถไฮบริดของ Toyota ที่ทำยอดขายเป็นเบอร์ 1 ของโลก ส่วนความร่วมมือครั้งนี้จะออกมาใสรูปแบบไหนก็รอลุ้นกันต่อไป

ที่มา Motor1