พบข้อมูล Ford Ranger PHEV มีแรงบิดมากกว่า รุ่น Raptor

เมื่อปีที่แล้วทาง Ford ก็ได้เผยโฉม Ranger PHEV ในยุโรปอย่างเต็มรูปแบบในงาน IAA Transportation ประจำปี 2024 ซึ่งงานนี้จัดขึ้นสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ โดยจัดขึ้นที่เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี และล่าสุดมีการเปิดข้อมูลว่ารุ่น PHEV จะมาให้เลือกในรุ่น Stormtrak ที่เป็นรถไฮบริดแบบปลั๊กอินเท่านั้น ส่วนรุ่นเครื่องยนต์อย่างเดียวจะมีตัวเลือกในรุ่น Wildtrak และ XLT

โดยรถทั้งสามรุ่นใช้เครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost เทอร์โบชาร์จ 2.3 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดร่ วมกัน Ford ติดตั้ง Ranger ส่วนรุ่นที่มาพร้อมขุมพลัง PHEV พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 75 กิโลวัตต์และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไออนซึ่งมีกำลังใช้งานจริง 11.8 kwH ระบบไฮบริดแบบปลั๊กอินให้กำลัง 275 แรงม้าและแรงบิดมหาศาล 509 ปอนด์-ฟุต

ซึ่งถือเป็นแรงบิดที่มากกว่ารถ Ford Ranger รุ่นอื่นที่เคยผลิตมา ใช่ แม้แต่ Raptor รุ่นท็อปสุดก็มีน้อยกว่า โดยอยู่ที่ 362 ปอนด์-ฟุต ในยุโรป และ 430 ปอนด์-ฟุตในสหรัฐอเมริกา รวมถึงตลาดอื่น อย่างไรก็ตาม Ford เพิ่งเปิดตัวซอฟต์แวร์ปรับแต่งสำหรับ Ranger Raptor ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งคุณสามารถปลดล็อกแรงบิดมหาศาล 536 ปอนด์-ฟุต ด้วยซอฟต์แวร์ปรับแต่ง ถือว่าทำได้ดีกว่ารุ่น PHEV

วกกลับมาที่สเปกของรุ่น PHEV วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ระยะทาง 28 ไมล์ โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเลย โดยรถสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์อื่นผ่านระบบ Pro Power Onboard มาตรฐานขนาด 2.3 กิโลวัตต์ ด้วยซึ่งถือเป็นเรื่องปรกติสำหรับรถ PHEV ที่มีแบตขนาดใหญ่

ยังไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับการเปิดตัว Ranger PHEV ในสหรัฐอเมริกา และโซนอื่นทั่วโลกในตอนนี้ มีเพียงการวางขายในโซนยุโรปเท่านั้น แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการมาทำตลาดในไทยเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคนต้องการความประหยัด

ที่มา Motor1