เปิดตัว Nissan Yuanye Z9 กระบะที่อาจเป็น Navara รุ่นที่ผลิตขายในประเทศจีน

เมื่อไม่นานมานี้ ชาวอเมริกันได้สัมผัสรถกระบะ Nissan Frontier รุ่นปรับโฉมใหม่ แต่แฟน ๆ Nissan ในหลายประเทศมันไม่ได้เปลี่ยนโฉมมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ล่าสุดมีการเปิดข้อมูลของกระบะรุ่นใหม่ของ Nissan ที่จะมาในชื่อ Yuanye Z9 ที่จะวางขายในประเทศจีน

อย่างไรก็จามยังไม่มีการเปิดข้อมูลว่า Nissan Yuanye Z9 เป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตในประเทศจีน หรือเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Navara ที่ใช้พื้นฐานจาก Mitsubishi Triton ที่ทำตลาดทั่วโลก แต่มันก็อาจจะสื่อถึงงานออกแบบของกระบะ Navara รุ่นใหม่สำหรับวางขายทั่วโลกในอนาคตก็เป็นไปได้

Yuanye Z9 มีงานออกแบบคล้ายกับ BYD Shark แต่มีรูปทรงเหลี่ยมสันทรงกล่องที่ชัดเจนกว่า ที่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบตาข่ายขนาดใหญ่มาก ซึ่งอยู่ติดกับไฟหน้าแนวตั้ง ด้านล่างมีกันชนพลาสติกสีดำพร้อมแผ่นกันกระแทกสีเงิน

เมื่อเลื่อนลงมาที่ด้านข้าง เราจะเห็นแผ่นหุ้มตัวถังพลาสติกและเสา A สีดำ รถกระบะแบบห้องโดยสารมีบันไดข้างและบาร์สปอร์ตให้เลือกใช้ รถกระบะขนาดกลางยังมีหลังคาพาโนรามิก ฝาปิดกระบะ และล้อแบบหลากหลายแบบมาให้เลือก ส่วนท้ายรถไม่ได้น่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากรถกระบะของ Nissan มีไฟท้ายแนวตั้งและแผ่นสะท้อนแสงขนาดใหญ่ที่อยู่เหนือแผ่นกันกระแทก

ส่วนขนาด รถกระบะคันนี้มีความยาว 5,520 มม. กว้าง 1,960 มม. และสูง 1,950 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 3,300 มม. ซึ่งหมายความว่ารุ่นนี้มีขนาดใหญ่กว่า Narava SL Dual Cab รุ่นปัจจุบันอยู่เล็กน้อย ซึ่งมีความยาว 5,260 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,810 มม.

ส่วนขุมพลังมาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่อาจมาพร้อมแรงม้า 244 ตัว ทำความเร็วสูงสุดได้ 160 กม./ชม. และมีตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 188 แรงม้า ที่ทำความเร็วสูงสุดที่ 170 กม./ชม. นอกจากนี้ ทีมงานของ Nissan ประเทศจีนเคยยืนยันก่อนหน้านี้ว่ารถกระบะรุ่นใหม่จะเปิดตัวรุ่นไฮบริดแบบปลั๊กอินในอนาคตด้วย

ที่มา Carscoops