เปิดข้อมูล Mini John Cooper Works ขุมพลังไฟฟ้า

Mini กำลังเตรียมเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ John Cooper Works หรือเรียกย่อ ๆ ว่า JWC ใหม่ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนได้ชิงเปิดข้อมูลของ

โดยตัวอย่างคือ John Cooper Works E PROtotype รุ่นสำหรับการผลิตมีการออกแบบที่คุ้นเคยและโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบปิดสนิทพร้อมโลโก้ JCW พร้อมธงตาหมากรุก ที่ส่วนอื่นๆ ยังมีช่องรับอากาศตรงกลางแบบสปอร์ต

สไตล์สปอร์ตยังคงดำเนินต่อไป โดยเราจะเห็นสเกิร์ตข้างที่ดูดุดันและล้อขนาด 18 นิ้วที่ปรับให้เหมาะกับหลักอากาศพลศาสตร์ ในขณะที่ส่วนท้ายรถยังคล้ายกับ Mini รุ่นเดิม แต่รุ่น JCW จะเสริมด้วยกันชนที่ไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ เรายังเห็นแผ่นสะท้อนแสงพร้อมสัญลักษณ์ JCW ติดที่ตัวถังของรถหลายจุด (เท่าที่เห็นมี 3 จุดแล้ว)

ส่วนสเปก จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รวมถึงมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 255 แรงม้า หากเปรียบเทียบแล้ว Cooper E มีกำลัง 181 แรงม้า ในขณะที่ Cooper SE มีกำลัง 215 แรงม้า

ข้อมูลเพิ่มเต้ม JCW Electric ที่มีน้ำหนัก 1,670 กก. สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 200 กม./ชม. ซึ่งเร็วกว่า Cooper SE รุ่นมาตรฐานพอสมควร และน้ำหนักบรรทุกที่ใกล้เคียงกันก็บ่งชี้ว่ารุ่น JCW อาจมีชุดแบตเตอรี่ 49.2 kWh ทำระยะทางสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้งที่ 401 กม. แต่ไม่ใช่ตัวเลขอย่างเป็นทางการ

ที่มา Carscoops