Nissan ประกาศลดกำลังการผลิตรถ SUV และกระบะ ในอเมริกา

Nissan แจ้งต่อตัวแทนจำหน่ายว่าจะลดการผลิต Rogue (ชื่อไทยคือ X-Trail) และ Frontier ลง 40,000 คันในเดือนกันยายนและตุลาคม ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวของบริษัทที่ต้องการลดสินค้าล้นสต็อก เนื่องจากตัวแทนจำหน่ายพยายามดิ้นรนเพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างกำไร แม้ว่า Rogue จะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดก็ตาม

ยอดขาย Rogue ลดลงในช่วงหกเดือนแรกของปี โดยลดลง 4.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ส่วนยอดขาย Frontier เพิ่มขึ้น 17.1 เปอร์เซ็นต์ แต่ดูเหมือนว่ายอดขายที่เพิ่มของ Frontier จะไม่ช่วยให้สต็อกสินค้าลดลงมากพอ

ตามรายงานของ Automotive News ทาง Nissan แจ้งต่อซัพพลายเออร์เมื่อปลายเดือนที่แล้วว่ากำลังลดการผลิตที่โรงงานในเมืองสมิร์นา รัฐเทนเนสซี และแคนตัน รัฐมิสซิสซิปปี้ โดยเปลี่ยนการผลิต Rogue จาก 5 วันต่อสัปดาห์เป็น 4 วัน ซึ่งจะกินเวลาจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม การผลิตของ Frontier ก็ลดลงหนึ่งวันเช่นกัน

ตอนนี้สถานการณ์ของ Nissan ไม่ค่อยดีนัก เมื่อเดือนพฤษภาคม ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้บอกกับตัวแทนจำหน่ายว่าให้ขายรถยนต์ที่ขาดทุนเพื่อช่วยลดสต๊อกที่พุ่งสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทใกล้จะมีรถใหม่ในสต็อกจำนวนมาก การเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผลกำไรของตัวแทนจำหน่ายในปีนี้

ที่มา Motor1