Mazda จดเครื่องหมายการค้าชื่อรถ SUV ไฟฟ้าขนาดใหญ่ทำตลาดในยุโรป

Mazda ได้เตรียมเข้าสู่ตลาดรถ EV อีกค่าย เพราะได้พบว่าค่ายรถจากญี่ปุ่นได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อรถยนต์ SUV ไฟฟ้า ที่มันอาจจะเป็นรุ่นที่ใกล้เคียงกับ รถ Mazda CX-5 รุ่นยอดนิยมของค่าย

ตามรายงานของเว็บไซต์ AutoGuide ของสหรัฐฯ ระบุว่า Mazda ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อ ‘CX-6e’ ในยุโรป ซึ่งตามกฎหมายในยุโรปจะห้ามวางขายรถเครื่องยนต์สันดาปภายในในปี 2035 และนับเป็นครั้งแรกที่ใช้ ‘e’ ในกลยุทธ์การตั้งชื่อปัจจุบันของรถยนต์ SUV ไฟฟ้ารุ่นก่อนหน้า

‘e’ เป็นไปตามกระแสที่กว้างกว่าในการหมายถึง ‘ไฟฟ้า’ ในขณะที่ ‘CX-6’ แสดงให้เห็นถึงการยกระดับจากรถยนต์ SUV สำหรับครอบครัว CX-5 ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของขนาด, ราคาและระบบส่งกำลัง ส่วนรุ่นน้องอย่าง Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นถัดไปมีกำหนดเปิดตัวในปี 2026 และจะเลิกใช้เครื่องยนต์ดีเซลแล้วเปลี่ยนเป็นใช้ระบบส่งกำลังไฮบริดเบนซิน-ไฟฟ้าแทน และยังคงใช้โลโก้ CX-5 เหมือนเดิม

ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า CX-5 เจเนอเรชั่นถัดไปจะใช้ชื่อ CX-5 ที่ใช้แบตเตอรี่ไฟฟ้า และเนื่องจาก Mazda ระบุว่า CX-6e เจเนอเรชั่นถัดไปจะใช้ชื่อ CX-5 ต่อไป จึงทำให้ CX-6e กลายเป็นทางเลือกใหม่ให้กับแฟน ๆ Mazda ไป แฟนชาวไทยก็รอลุ้นว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่

ที่มาา Drive