แม้รถจีนจะมาแรงแต่ Honda ยังคงทำยอดขายรถอย่างแข็งแกร่ง (ในอเมริกา)

Honda อาจจะมาช้าเกินไปสำหรับตลาดรถไฟฟ้า เมื่อเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นโดยเฉพาะจากประเทศจีน แต่ก็เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม บริษัทมียอดขายเป็นประวัติการณ์ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขาย SUV และรถบรรทุกที่แข็งแกร่ง รถยนต์ไฮบริดจำนวนมาก และ Honda Prologue EV ใหม่ล่าสุด

โดย Honda ได้ประกาศว่า สามารถทำยอดขายรถในอเมริกาได้ 127,900 คันในเดือนที่แล้ว โดย 35,886 คันเป็นรถที่ใช้พลังไฟฟ้า แต่ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ไฮบริด กลยุทธ์ใหม่ของฮอนด้าคือการเสนอระบบส่งกำลังไฮบริดเป็นตัวเลือกเพื่อทำตลาดแทนรถไฟฟ้าล้วน

โดยยอดขายของรถรุ่น CR-V ขายได้ 51% เป็นรุ่นไฮบริด นอกจากนี้ Honda ยังขาย Accord รุ่นไฮบริดได้จำนวนมากเช่นกัน แม้ว่าจะไม่ได้ระบุตัวเลขออกมาก็ตาม และยอดขายรถยนต์ของ Honda ก็ได้รับการส่งเสริมจาก Civic Hybrid ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ด้วย

และทางค่ายคาดว่าส่วนแบ่งการตลาดจะเติบโตขึ้นในปีหน้า และ Honda Prologue รถไฟฟ้าของค่าย Honda ขายได้ 5,401 คันในเดือนสิงหาคมเพียงเดือนเดียว ในอเมริกา ถือว่าขายดีกว่าเจ้าตลาดในประเทศอย่าง Chevrolet เรียกว่าเป็นก้าวแรกของค่ายรถจากญี่ปุ่นที่จะเริ่มเข้าสู่ตลาดรถพลังงานทางเลือกที่ในตอนนี้แทบจะครองตลาดจากผู้ผลิตจีน

ที่มา insideevs