B-Quik Absolute Racing เพิ่มทัพรถแข่งดวลศึก Sepang International Circuit

B-Quik Absolute Racing รีเทิร์น สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมในศึก TSS The Super Series 2024 รอบที่ 4 พร้อมเสริมทัพด้วยรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 evo II คันที่ 5 ลงดวลในรุ่น Super Car GT3

การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้จะทำการดวลกันทั้งสิ้น 3 เรซ ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยการแข่งขันรอบก่อนหน้านี้ ซึ่งจัดขึ้นที่นี่เมื่อเดือนที่แล้ว มีหนึ่งเรซถูกยกเลิก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ ทำให้ต้องยกมาแข่งในรอบนี้แทน โดยการแข่งขันเรซดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันศุกร์ นั่นจะทำให้สุดสัปดาห์นี้ เป็นสุดสัปดาห์ที่ยุ่งมาก สำหรับทีม และนักแข่ง

นอกจากจะเพิ่มรถแข่ง Audi อีกคันหนึ่งในการแข่งขันแล้ว ทีมยังปรับรายชื่อนักแข่งบางส่วน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ขณะที่กำลังเดินทางเข้าสู่ครึ่งหลังของฤดูกาล ซึ่งดูเหมือนว่าการชิงแชมป์ประเภททีม และประเภทนักขับ กำลังทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

ทัพรถแข่ง Audi ทั้ง 5 คัน นำโดยรถหมายเลข 37 Winhere by B-Quik Absolute Racing ขับโดย Deng Yi (เติ้ง อี้) และ แซนดี้ สตูวิค ทั้งคู่มีคะแนนบนตารางแชมป์ห่างจากผู้นำเพียง 6 คะแนน หลังจากที่ทำคะแนนได้อย่างสม่ำเสมอในการแข่งทั้ง 5 เรซที่ผ่านมา รวมถึงชัยชนะที่บางแสน พวกเขาจึงมีโอกาสลุ้นตำแหน่งหัวแถว ซึ่งมีคะแนนห่างเพียง 6 แต้มในสุดสัปดาห์นี้

ทีมได้ปรับเปลี่ยนรายชื่อนักแข่งในรถหมายเลข 27 โดยจับคู่กับ Vincent Lin (วินเซนต์ ลิน) และ Huang Ruohan (หวง รัวฮาน) เข้าด้วยกัน นี่คือการนำ 2 นักแข่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในการร่วมงานครั้งแรกกับ B-Quik Absolute Racing ในศึกรอบสุดท้ายของรายการ TSS เมื่อปีที่แล้วกลับมาอีกครั้ง โดยทั้งคู่ยังคงมีโอกาสลุ้นแชมป์ประเภทนักขับในอีก 5 เรซที่เหลือ

ด้านรถหมายเลข 62 Akash Nandy (อากาช แนนดี) และ Eshan Pieris (เอชาน เพียริส) ทั้งคู่กำลังมองหาชัยชนะ และหลังจากที่พลาดการแข่งที่บางแสน พวกเขาจำเป็นต้องเก็บคะแนนให้มากที่สุดในการแข่งทั้ง 3 เรซ หากต้องการท้าทายตัวเองเพื่อตำแหน่งแชมป์

ทั้งคู่เพิ่งทำผลงานมาหมาดๆ ในการแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia ร่วมกับ Absolute Racing ที่สนาม Okayama โดย Akash Nandy (อากาช แนนดี) สามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกของเขาในซีรี่ส์นี้ ในขณะที่ Eshan Pieris (เอชาน เพียริส) สามารถขึ้นโพเดียมได้อีกครั้ง

 ในรถ หมายเลข 26 ทีมได้ปรับเปลี่ยนรายชื่อนักแข่ง โดยให้ Henk Kiks (เฮงก์ กิกส์) และ Markus Winkelhock (มาร์คัส วิงเคิลฮอค) ลงแข่งร่วมกัน ทำให้นักแข่งชาวดัตช์จะกลับมาอยู่หลังพวงมาลัยรุ่น GT3 อีกครั้งหลังการแข่งที่สนามบางแสน และหลังจากศึกรอบล่าสุด การจับคู่กับ Markus Winkelhock (มาร์คัส วิงเคิลฮอค) ในครั้งนี้จะช่วยให้ไลน์อัพนักแข่งของทีมแข็งแกร่งขึ้น จากการนำเอาประสบการณ์มากมายมาสู่การจับคู่ในครั้งนี้

ในการแข่งขันรอบที่ 4 นี้ ทีมจะมีนักแข่งหน้าใหม่มาร่วมทีม คือ Haziq Oh (ฮาซิค โอ) และ Aaron Lim (แอรอน ลิม) โดยทั้งคู่จะขับรถ Audi R8 LMS GT3 evo II หมายเลข 5 สำหรับ Haziq Oh (ฮาซิค โอ) นั้นปัจจุบันเขาเป็นผู้นำรุ่น Lamborghini Cup ในการแข่งขันรายการ Lamborghini Super Trofeo Asia และเขาจะใช้รถร่วมกับ Aaron Lim (แอรอน ลิม) นักแข่งชาวมาเลเซียที่ทีมรู้จักดี และคู่หูชาวมาเลเซียคนนี้ ไม่ใช่นักขับมือใหม่สำหรับรถ Audi เนื่องจากพวกเขาเคยจับคู่กันพิชิตการแข่งขัน Sepang 12 Hours ร่วมกับ Hairie (ไฮรี่) น้องชายของ Haziq Oh (ฮาซิค โอ) มาแล้ส

นอกจากนี้ ทีมยังทำการปรับเปลี่ยนรายชื่อนักขับในรุ่น Super Car GT4 โดยทีมยังคงผลักดัน และส่งเสริมนักขับหน้าใหม่จาก B-Quik Junior Programme และมองหาโอกาสให้พวกเขาได้แข่งขันในระดับที่สูงขึ้น

ซึ่งหลังจากที่โชว์ฟอร์มการขับในการแข่งขันรุ่น GT4 ครั้งแรกที่บางแสน ทีมได้ตัดสินใจให้ สถาพร วีระเชื้อ ก้าวขึ้นมาเป็นนักขับภายใต้รถแข่ง Porsche Cayman GT4 RS Clubsport หมายเลข 26 ร่วมกับ Erwin de Smit (เออร์วิน เดอ สมิธ) ศึก TSS The Super Series 2024 รอบที่ 4 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน นี้ ที่ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย