ฟอร์ด ตอกย้ำความแกร่งดุดันของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในกิจกรรม ‘King of Tough’ ปิดท้ายสนามในประเทศ ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อความสำเร็จของกิจกรรม ‘King of Tough’ พาลูกค้าพิสูจน์สมรรถนะความ ‘แกร่งจริงทุกคัน ดุดันทุกสถานการณ์’ ของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะออฟโรดทรงพลัง ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร ณ สนาม สุราษฎร์ธานี มอเตอร์สปอร์ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเร็วๆ นี้

ส่งท้ายความดุดันสนามสุดท้ายในประเทศไทย ก่อนไปพิชิตเส้นทางออฟโรดในดินแดนลาวใต้ และเวียดนาม พร้อมประกาศความสำเร็จของกิจกรรม ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 900 คน จากทั้ง 3 สนาม ได้แก่ จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และล่าสุดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ฟอร์ดจัดกิจกรรม ‘King of Tough’ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้า และผู้ที่สนใจ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ร่วมทดสอบสมรรถนะของรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงบนสนามออฟโรดที่เต็มไปด้วยความท้าทายหลากหลายรูปแบบ เพื่อโชว์ศักยภาพของรถอย่างเต็มพิกัดกิจกรรม ‘King of Tough’ ในจังหวัด สุราษฎร์ธานี เป็นการจัดกิจกรรมในสนามทดสอบสนามที่ 3 หลังได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจากทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้า ณ จังหวัดชลบุรี และเชียงใหม่

นาย รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรม ‘King of Tough’ นับเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า และผู้ที่สนใจได้สัมผัสถึงความแกร่ง ดุดัน และสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดขั้นสูง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีใน ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์”

ฟอร์ดจัดเตรียมสนามทดสอบไว้ 2 สนาม สนามแรกมีระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสเอกลักษณ์ และโหมดการขับขี่ออฟโรดอันดุดัน และชาญฉลาดของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เริ่มออกสตาร์ทการขับขี่ผ่านเส้นทางที่เป็นร่องสลับด้วยโหมดบาฮา อันเป็นเอกลักษณ์ของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถจะปรับเข้าสู่การขับขี่โดยใช้เกียร์สูงขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) คันเร่งจะปรับให้มีการตอบสนองสูงสุด เพื่ออัตราเร่งที่ดีที่สุด โดยที่ระบบท่อไอเสีย และช่วงล่างจะถูกปรับให้เป็นบาฮาโหมดเช่นกัน เพื่อตอบสนองการขับขี่ออฟโรดแบบความเร็วสูง

ต่อด้วยการขับขี่ในเส้นทางโคลนลื่น ด้วยโหมดโคลน/ร่อง ใช้เกียร์ต่ำขับเคลื่อน 4 ล้อ (4L) ระบบจะปรับการตอบสนองของคันเร่งให้เหมาะสม ลดความไวของคันเร่งลง ระบบดิฟล็อกหลังจะเปิดทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง ในขณะที่ล้อจะหมุนอย่างรวดเร็ว เพื่อกำจัดดินโคลนที่ดอกยาง ทำให้รถขับผ่านอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย 

จากนั้นผู้ขับขี่จะได้ขับขี่ผจญภัยในเส้นทางวิบากรายล้อมด้วยแนวต้นไม้ ขับขี่ผ่านเนินชัน และหลุมสลับโดยในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังมีดิฟล็อกหน้าที่ผู้ขับขี่สามารถเปิดใช้งานเพิ่มเติม เพื่อให้การขับผ่านอุปสรรคทำได้ง่ายขึ้น ต่อด้วยการทดสอบใช้ฟีเจอร์ Trail Control ซึ่งเปรียบเสมือนระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติ สำหรับเส้นทางออฟโรด ใช้ในการไต่ขึ้น และลงทางลาดชัน พร้อมด้วยการใช้กล้องมองรอบคัน 360 องศา ช่วยให้มองเห็นด้านนอกตัวรถ เพื่อขึ้น และลงเนินที่มีความชันกว่า 25 องศา ทำให้ผู้ขับขี่ผ่านอุปสรรคที่ยากลำบากไปได้อย่างง่ายดาย

นอกจากการขับในสนามทดสอบแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมสนุกกับการแข่งขันรายการ ‘King of Tough Challenge’ ในสนามที่ได้รับการออกแบบพิเศษให้มีระยะทางรวม 2 กิโลเมตร ด้วยเส้นทางการขับที่ให้ความสนุก และท้าทายไปอีกระดับ ให้ผู้ขับขี่ได้แสดงฝีมือในการควบคุมรถขณะเข้าโค้ง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง การขับผ่านเนิน และทางโค้งรูปตัวเอส เฟ้นหาลูกค้า และเพื่อนคู่หูที่ทำเวลาได้ใกล้เคียงกับเวลาที่กำหนดมากที่สุด เพื่อเป็นตัวแทนไปตะลุยเส้นทางพิเศษ และสัมผัสประสบการณ์สุดแกร่งอีกขั้นกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในลาวใต้ และทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนาม ช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

พิเศษสุดสำหรับสนามปิดท้ายของกิจกรรม King of Tough ผู้เข้าร่วมงานยังมีโอกาสสัมผัสความตื่นเต้นกับกิจกรรมการขับขี่แบบ Drag Race Challenge ด้วยการขับฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค 3.0 ลิตร ดีเซล วี 6 ในการแข่งขันสุดพิเศษที่ชัยชนะจะตัดสินด้วยความแม่นยำในการทำเวลาเข้าเส้นชัยให้ใกล้เคียงกับเวลาที่กำหนดมากที่สุด (Bracket 17 sec.) โดยผู้ชนะอันดับที่ 1 และ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และ 2,000 บาท ตามลำดับ

“ฟอร์ด ประเทศไทยได้จัดเตรียมทริปสุดพิเศษ เพื่อปิดท้ายกิจกรรม ‘King of Tough’ สำหรับลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และสื่อมวลชน ด้วยการขับรถแบบคาราวานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ‘The Overland Journey’ ตะลุยเส้นทางออฟโรดในลาวใต้ และพิชิตทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนาม ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจในการใช้งานรถฟอร์ด เพื่อครองใจลูกค้าได้อย่างยั่งยืน” นาย รัฐการ กล่าวเสริม

ติดตามชมภาพความประทับใจจากกิจกรรมต่างๆ ของฟอร์ดได้ทางเฟสบุ๊กฟอร์ด