เปิดตัว Maserati รุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V-8 รุ่นสุดท้าย

เช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ที่กำลังอยู่ในยุคที่มีการเปลี่ยนถ่ายสู่ยุคใหม่ ค่าย Maserati กำลังเตรียมพร้อมสำหรับ แพลตฟอร์มอนาคตที่จะมาพร้อมขุมพลังใหม่ ทำให้ต้องถึงเวลาบอกลากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่วางขายในปัจจุบันแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Maserati ได้ประกาศเลิกผลิตรถรุ่น Ghibli และ Levante ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 เมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้ก็ถึงคิวของ Maserati Quattroporte ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ขนาด 3.8 ลิตรของ Maserati

Maserati Quattroporte Grand Finale มาพร้อมกับครื่องยนต์ V-8 ที่จะเป็นรุ่นสุดท้ายของแบรนด์ โดยมาพร้อมกับอุปกรณ์แต่ง Fuoriserie เพื่อเพิ่มความพิเศษให้กับตัวรถ โดยตกแต่งด้วยสี Blu Nobile พร้อมชุดตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์

ภายใน Quattroporte โดดเด่นด้วยการเน้นเสียง Burl ที่พวงมาลัย เสา A หุ้มหนังสีดำ แผงประตูสีแทน และที่เน้นเสียงประตู Burl พนักพิงศีรษะมีโลโก้ของ Maserati ภายใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์ Twin-turbo V8 ขนาด 3.8 ลิตรของแบรนด์ มาพร้อมความแรงระดับ 572 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 732 นิวตัน-เมตร และยังมาพร้อมปิดฝาครอบพิเศษที่มีลายเซ็นของทีมงาน Fuoriserie และวิศวกรที่สร้างรถรุ่นนี้

ที่มา Motor1