Wuling Hongguang Mini EV รุ่น Youth Edition เปิดตัวพร้อมระบบชาร์จเร็วและถุงลมนิรภัยคู่

Wuling เปิดตัว Youth Edition ของ Hongguang Mini EV สุดปุกปิกเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ราคา 40,800 หยวน (ประมาณ ฿194,xxx) รถยนต์รุ่นนี้เป็นรุ่น micro EV ที่วิ่งได้ระยะทาง 215 กม.

Wuling Hongguang Mini EV

Mini EV แบบเปลือยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดคือ Youth Edition มาพร้อมกับความรวดเร็ว ความสามารถในการชาร์จและถุงลมนิรภัยคู่

Hongguang Mini EV มีสีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ Milk Apricot Coffee, Light Mango Yellow, Avocado Green, White Peach Pink และ Iris Blue สิ่งเหล่านี้จะถูกเน้นด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น สีขาวรอบ ๆ ไฟหน้า ป้ายทะเบียน และชิ้นส่วนด้านหลัง รวมถึงเสา B และ C สีดำ และกระจกมองข้าง

ภายในมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ท๊อฟฟี่นม และบราวนี่แบล็ค ให้ความรู้สึกย้อนยุค เบาะนั่งมีผ้าลาย Houndstooth นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว ภายในรถยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ มากนัก โดย Mini EV จะยังคงเป็นเพียงส่วนแสดงผลของผู้ขับขี่เท่านั้น คุณลักษณะเด่นประการหนึ่งคือ Youth Edition มีการตั้งค่าถุงลมนิรภัยคู่ โดยที่ทั้งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าจะมีถุงลมนิรภัย

สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างใน Youth Edition คือการชาร์จที่รวดเร็ว ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกกับ Mini EV ในรุ่น Macron รุ่นปี 2024 เมื่อปลายปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นรุ่น Mini EV ที่วิ่งได้ระยะทาง 215 กม. รถรุ่นนี้มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 17.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง การชาร์จอย่างรวดเร็วทำให้สามารถชาร์จ SOC ได้ตั้งแต่ 30 ถึง 80% ใน 35 นาที พอร์ตชาร์จเร็วตั้งอยู่ข้างพอร์ตชาร์จช้าด้านหลังแผ่นพับที่กระจังหน้าของรถ

Wuling Hongguang Mini EV รุ่น Youth Edition ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30 กิโลวัตต์ที่ติดตั้งด้านหลัง ซึ่งให้แรงบิดสูงสุด 92 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดยังคงจำกัดอยู่ที่ 100 กม./ชม.

ขนาดของ Youth Edition ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ที่ 3064, 1493 และ 1614 มม. (ลิตร/วัตต์/ชั่วโมง) โดยมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2010 มม. อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าความสูงนั้นต่ำกว่า 1,629 มม. ของรถรุ่นปี 2024 เล็กน้อยเล็กน้อย

อ้างอิง CarNewsChina.com