Rivian อัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับสตรีมมิ่ง Apple Music ในตัวโดยไม่ต้องใช้ CarPlay

การอัปเดตล่าสุดของ Rivian มี Apple Music แล้ว เพียงสมัครสมาชิก Connect Plus เพื่อเล่นได้ทุกที่ แอป Apple Music แบบเนทีฟใหม่มาพร้อมการสนับสนุนเสียงเชิงพื้นที่และ Dolby Atmos โดยจะเปิดตัวหลังจากที่ Rivian เปิดตัวการสมัครสมาชิกข้อมูล Connect Plus ใหม่ในเดือนมิถุนายน

อ้างอิงจากอีเมลถึง The Verge โฆษกผลิตภัณฑ์ Rivian Courtney Richardson เขียนว่า Connect Plus เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรถยนต์ Gen 2 เพื่อให้มี “ประสบการณ์แอปเนทีฟเช่น Apple Music และการเชื่อมต่อสตรีมมิ่งไม่ว่ายานพาหนะจะเดินทางไปที่ใด”

เมื่อถามถึงความแตกต่างระหว่างการเชื่อมต่อสำหรับ Gen 1 ซึ่งสามารถฟังเพลงในแอปอย่าง Spotify ได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องสมัครสมาชิกเพิ่มเติม Richardson ได้แชร์ข้อมูลเดียวกันนี้บนเว็บไซต์ของ Rivian

ดูเหมือนว่าเจ้าของรถ R1T และ R1S ทุกคนจะต้องใช้ Connect Plus ในเร็ว ๆ นี้เพื่อสตรีมแอปสื่อขณะเดินทาง และใช้ฮอตสปอต Wi-Fi ในตัวของรถต่อไป ยานพาหนะของ Rivian สามารถเรียกใช้แอปต่าง ๆ เช่น TuneIn และ Amazon Audible ได้ และเร็ว ๆ นี้จะมี YouTube แบบเนทีฟและรองรับ Google Cast ตราบใดที่เจ้าของรถยังสมัครใช้งาน Connect Plus

เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนแปลงง่ายขึ้น Rivian จึงขยายเวลาทดลองใช้ Connect Plus ฟรีสองเดือนสำหรับเจ้าของ Rivian ทุกคน โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทำให้ผู้ขับขี่ที่สมัครสมาชิก Apple Music สามารถใช้งานข้อมูลในรถยนต์ได้สักพักก่อนที่จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อรับสิทธิพิเศษ หลังจากทดลองใช้ฟรี Connect Plus จะมีราคา 14.99$(ประมาณ ฿514) ต่อเดือนหรือ 149.99$ (ประมาณ ฿5,140) ต่อปี

Rivian ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ผลักดันลูกค้าให้สมัครใช้งานการเชื่อมต่อ โดย Tesla ได้รวมข้อมูลไม่จำกัดไว้ในยานพาหนะของตนมานานแล้ว ก่อนที่จะเปลี่ยนมาสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมที่ราคา 99$ (ประมาณ 3,400฿) ต่อปี แต่ไม่มีบริษัทใดที่นำเสนอ CarPlay หรือ Android Auto ซึ่งสามารถจำลองหน้าจอโทรศัพท์และใช้บริการต่าง ๆ บนจอแสดงผลของรถยนต์ได้

สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการจ่ายเงินเพิ่ม RivianTrackr รายงานว่าบริษัทจะอนุญาตให้แอปสื่อเนทีฟทำงานได้เมื่อเชื่อมต่อกับฮอตสปอต Wi-Fi แยกต่างหาก คุณยังสามารถลองติดตั้งโทรศัพท์ของคุณและเชื่อมต่อเสียงด้วย Bluetooth เพื่อสัมผัสประสบการณ์ความรู้สึกแบบปี 2013 ได้

อ้างอิง The Verge