พบรถ BMW ซีรีส์ 3 ที่ถูกดัดแปลงเป็นรถกระบะ ขายออนไลน์แค่ 4,500 เหรียญ

BMW ได้พยายามจะพัฒนารถกระบะหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ย้อนกลับไปในปี 2011 บริษัทสัญชาติบาวาเรียได้สร้างรถกระบะ E92 M3 และในปี 2019 บริษัทได้นำ X7 มาดัดแปลงเป็นรถกระบะ แม้ว่าต้นแบบทั้งสองคันนี้จะดูเท่ แต่ก็ไม่มีคันใดเลยที่เข้าสู่การผลิตจริง ๆ เลยเป็นเพียงรถต้นแบบ

แต่ล่าสุดมีการพบ 3-Series ที่ถูกแฟน ๆ ดัดแปลงเป็นกระบะเอง โดยเป็น BMW 335i ปี 2007 ที่เพิ่งประกาศขายบน Facebook Marketplace ในเมืองเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนียอเมริกา โดยไม่ได้ระบุข้อมูลอะไรนอกจากภาพ

แต่ที่น่าสนใจคือมันมีราคาขายเพียง 4,500 เหรียญ หรือประมาณ 1.5 แสนบาทเท่านั้น และจากภาพที่ปล่อยออกมาดูเหมือนเป็นการดัดแปลงรถ BMW ซีรีส์ 3 เป็นรถกระบะที่ดีเกินกว่าจะเป็นการทำของมือสมัครเล่น ที่ทำในช่วงวันหยุด

โดยเมื่อแปลงรถเป็นรถกระบะ ประตูหลังทั้งสองบานของรถเก๋งถูกถอดออก ห้องโดยสารด้านหลังเบาะนั่งด้านหน้าทั้งหมดถูกตัดออก และแทนที่ด้วยกระบะบรรทุก น่าแปลกใจที่กระบะบรรทุกค่อนข้างใหญ่ และงานออกแบบกระจกหลังที่จะเป็นการติดกระจกรูปทรงรีขนาดเล็กแปะอยู่ตรงกลางที่ดูเหมือนว่าจะเปิดในส่วนของกระจกได้ด้วย แม้โดยรวมมันจะดูแปลก แต่เนื่องจากเป็นการดัดแปลงออกมาได้ดีและมีราคาขายที่ไม่แพงถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตามสำหรับชาวไทยคงจะเคยเห็นกระบะในรูปแบบนี้แน่ เพราะ Nissan เคยทำในรุ่น NV และช่างไทยก็เคยดัดแปลงรถเก๋งให้กลายเป็นกระบะหลายรุ่น

ที่มา Carscoops