ฮุนไดเปิดตัว Alcazar รถ 7 ที่นั่งรุ่นปรับโฉมใหม่ในอินเดีย

ตลาดรถในอินเดียถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มากเพราะมีประชากรอยู่มากมาย และหลายค่ายก็พยายามออกรุ่นใหม่เพื่อเอาใจตลาดนี้ และล่าสุด รถจากค่ายเกาหลีอย่าง ฮุนไดได้เปิดตัว Alcazar รุ่นปรับโฉมใหม่ในอินเดีย โดยภายนอกได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ทำให้รถมีรูปลักษณ์ที่ดูเป็นเหลี่ยมสันมากขึ้น

Alcazar เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 โดยเป็นรุ่นที่ยาวขึ้นของ Creta พร้อมความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นด้วยการจัดวางเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง รถ Alcazar โฉมใหม่มาพร้อมไฟหน้าแบบแยกส่วน โดยมีลวดลาย H ที่รวมอยู่ในกราฟิก LED กันชนหน้าถูกปิดทับด้วยกระจังหน้าที่กว้างขึ้น พร้อมแผ่นกันกระแทกขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบช่องรับอากาศด้านล่าง

รูปลักษณ์ที่ปั้นแต่งของ Alcazar ยังคงโดดเด่น แต่ตอนนี้มีล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้วใหม่และราวหลังคาที่ดูทันสมัย ​​ที่ด้านหลัง ไฟท้าย LED รุ่นปรับปรุงใหม่มีดีไซน์เป็นรูปตัว H ที่โดดเด่น กันชนหลังตกแต่งด้วยขอบสไตล์อลูมิเนียม

Hyundai ยังไม่ได้เปิดเผยภาพภายใน แต่มีแนวโน้มว่า Alcazar จะสืบทอดแผงหน้าปัดดิจิทัลของ Creta พร้อมหน้าจอคู่ขนาด 10.25 นิ้ว รวมถึงเทคโนโลยี ความสะดวกสบาย และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม รถ SUV จะยังคงนำเสนอที่นั่งแบบ 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่งในรูปแบบ 3 แถว

ขุมพลังมาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซิน T-GDi 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 158 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล CRDi 1.5 ลิตร 113 แรงม้า นอกจากเกียร์ธรรมดา 6 สปีดมาตรฐานแล้ว รุ่นเบนซินยังมีเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด ในขณะที่รุ่นดีเซลมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีด ทุกรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า

ฮุนไดเริ่มเปิดรับพรีออเดอร์ Alcazar รุ่นปรับโฉมใหม่ในอินเดียแล้ว ก่อนเปิดตัวสู่ตลาดในวันที่ 9 กันยายน ไม่แน่ว่าอาจจะมีการนำเข้ามาขายในไทยด้วยเพราะรถแนวนี้ก็ได้รับความนิยมในไทย

ที่มา Carscoops