เปิดตัว Avatr 012 Kim Jones Edition รถไฟฟ้าของแฟชั่นนิสต้าที่แถมกระเป๋า Dior ฟรี

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนอย่าง Avatr ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษของเรือธง Gran Coupe ในเซี่ยงไฮ้ โดย Avatr 012 ออกแบบร่วมกับ Kim Jones ดีไซน์เนอร์แฟชั่นชื่อดัง โดยรถยนต์รุ่นนี้มีองค์ประกอบด้านสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมาย และยังแถมกระเป๋าถือ Dior ฟรีอีกด้วย

Jones ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานใน Dior Men’s Collection และ Fendi Womenswear/Haute Couture ได้ร่วมมือกับทีมออกแบบของ Avatr ซึ่งนำโดย Nader Faghihzadeh อดีตนักออกแบบของ BMW

Avatr 012 สร้างขึ้นจาก Avart 12 โดยแบรนด์ของ Changan ได้เพิ่มเลขศูนย์พิเศษเข้าไปในชื่อเพื่อแสดงถึงรุ่นพิเศษ ภายนอกของรถ Gran Coupe ยาว 5,020 มม. มาพร้อมสีพิเศษ Liquid Silver สุดพิเศษพร้อมพื้นผิวโลหะเงา นอกจากนี้ยังเสริมด้วยล้ออัลลอยด์หลอมใหม่ขนาด 21 นิ้วพร้อมลายเซ็นของ Avatr และ Kim Jones

ภายในรถบุด้วยเบาะหนังกลับ ผสมผสานกับเบาะหนัง Nappa ฟอกฝาดสีขาว โลโก้ Avatr และ Kim Jones ประดับที่รองศีรษะในตัวรุ่นพิเศษนี้อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ภายในคุณจะพบกับหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 15.6 นิ้วและจอแสดงผลขนาด 35.4 นิ้วที่ทอดยาวไปตามฐานของกระจกบังลม

ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Harmony OS 4 ของ Huawei ผู้โดยสารด้านหลังจะได้รับหน้าจอพับได้ขนาด 16 นิ้วและหลังคาลายดาวยามค่ำคืนแบบเดียวกับรถ Rolls-Royce นอกจากนี้ Avatr ยังเพิ่มแท่นชาร์จไร้สาย ระบบเสียงพร้อม ลำโพง 27 ตัว และระบบขับขี่อัจฉริยะ ADS 2.0 ขั้นสูงของ Huawei

เจ้าของรุ่นพิเศษจะได้รับกระเป๋าถือ Dior Book Tote ขนาดกลางด้วย แม้ว่าสีและลวดลายจะถูกเลือกแบบสุ่มแทนที่จะตรงกับการตกแต่งภายในก็ตาม

EV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ Huawei DriveOne ให้กำลังรวม 539 แรงม้า มาพร้อมแบตเตอรี่ CATL 5C Qilin พร้อมความสามารถในการชาร์จเร็วพิเศษ ทำให้ชาร์จจาก 30-80 เปอร์เซ็นต์ในเวลา 10 นาที

Avart 012 โดย Kim Jones มีราคาอยู่ที่ 700,000 หยวน (3,359,870 บาท) โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียง 700 คัน เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว Avatr 12 รุ่นมาตรฐานเริ่มต้นที่ราคาเพียง 265,800 หยวน (1,275,791 บาท) ถือว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ราคาสูงกว่าแบบปรกติมาก

ที่มา Carscoops