Xiaomi อาจเปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้าในเดือนตุลาคมนี้

การส่งมอบ Xiaomi SU7 รถ EV รุ่นแรกของบริษัท IT ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ที่หลังจากเปิดตัวก็ประสบความสำเร็จ ด้วยยอดจองในบ้านเกิดที่ถล่มทลายแม้จะยังไม่มีแผนการเปิดตัวในต่างประเทศในตอนนี้ก็ตามแต่ก็เป็นหนึ่งในรถที่เป็นกระแส

โดยในตอนนี้ Xiaomi กำลังทยอยจัดส่ง SU7 ให้กับลูกค้าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามตอนนี้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนเตรียมจะเปิดตัวรถจากค่ายรุ่นใหม่แล้ว โดยจะเป็น SUV ที่มีรูปร่างคล้ายกับ Ferrari Purosangue และอาจเปิดตัวได้เร็วที่สุดในเดือนตุลาคม

มีการพบเห็นต้นแบบของรุ่นใหม่จำนวนหนึ่งกำลังทดสอบในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ MX11 และคาดว่า Xiaomi จะเปิดตัวในปี 2025 อย่างไรก็ตาม สื่อจีนคาดเดาว่างานสื่อขนาดใหญ่ที่จัดขึ้นโดย Xiaomi ในเดือนตุลาคมจะเป็นเจ้าภาพเปิดตัวรุ่นใหม่ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์จากแบรนด์ Xiaomi

ส่วนภาพงานออกแบบอย่างเป็นทางการยังไม่ถูกปล่อยออกมา แต่ภาพแอบถ่ายของ MX11 บ่งชี้ว่ามันจะไม่ใช่ SUV ขนาดใหญ่ และไม่ได้ยกสูงเท่ากับรถ SUV ทั่วไป ดูเหมือนรถที่ผสมระหว่างรถแบบลิฟต์แบ็กและรถ SUV ทั่วไปมากกว่า ซึ่งถือว่าเหมาะสมเพราะ SUV ที่มาพร้อมขุมพลัง EV คงจะไม่มีใครเอาไปลุยจริงจังอยู่แล้ว และรถที่ไม่สูงมากจะส่งผลให้สามารถการเข้าไปในห้องโดยสารทำได้สะดวกขึ้น

ที่มา Carscoops