ชมภาพงานออกแบบ Tesla Cybertruck ที่ดัดแปลงเป็นรถใช้ในการทหาร หรือใช้ในวันสิ้นโลก

Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าสุดแกร่งของ Tesla ที่นอกจากความใหญ่โตของตัวถัง และงานออกแบบที่ดูเหลี่ยมดุดัน และมาพร้อมเราะกันกระสุดทำให้มันเหมาะมากที่จะนำไปใช้ในในการทหารมาก แม้ว่ามันจะมาพร้อมขุมพลัง EV ที่อาจจะไม่เหมาะใช้ในระหว่างสงคราม

และล่าสุด Archimedes Sting จับมือกับ Up.Fit และได้เปิดภาพงานออกแบบรถต้นแบบ Tesla Cybertruck ที่เพิ่มอุปกรณ์เพื่อให้เหมือนรถของทหารพร้อมตั้งชื่อว่ารุ่น Sting โดยรถรุ่นนี้ใช้พื้นฐานจาก Cybertruck และได้รับการขนานนามว่าเป็นยานพาหนะ “พร้อมรับมือวันสิ้นโลก” สำหรับใช้งานในหน่วยงานของรัฐหรือพลเรือน

และข้อมูลของสเปกระบุว่ามันจะมาพร้อมกับ “เครื่องกำเนิดไฟฟ้า 800V ที่ติดตั้งไว้ด้านหน้ารถ ซึ่งสามารถใช้เชื้อเพลิงเจ็ท ดีเซล หรือไบโอดีเซลได้ และสามารถเอามาชาร์จ Cybertruck หรือรถ EV อื่น ๆ ได้ด้วยกำลังไฟสูงสุด 125 กิโลวัตต์

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ เกราะเหล็กเสริมรอบตคันแบบถอดได้ ซึ่งเกราะหลังนี้สามารถทนต่อกระสุนจากปืนไรเฟิลจู่โจมขนาด 7.62 มม. ได้ เรียกว่าจะอัปเกรดให้กันกระสุนมากกว่าของเดิมเสียอีก

นอกจากนี้ยังมาพร้อมรุ่น Sting APC ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากรุ่นเดิม โดยเพิ่มอุปกรณ์ป้องกันทุ่นระเบิด เกราะเหล็กและเซรามิกยังช่วยปกป้องผู้โดยสารจากการยิงปืนกลหนักขนาด 14.5 มม. ได้อีกด้วย รุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับ “สภาพแวดล้อมที่มีภัยคุกคามสูง”

แน่นอนว่าทั้งหมดเป็นเพียงแนวคิดของนักออกแบบเท่านั้นแต่ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ และดูแปลกไปพร้อมกันเพราะมันดูประหลาดที่บนรถ EV กลับมีเครื่องปั่นไฟที่ใช้น้ำมัน แต่ก็พอเข้าใจได้เพราะเวลาเข้าไปลุยในสนามรบ หรือเกิดเหตุวันสิ้นโลก มันก็เป็นเรื่องยากที่จะหาที่ชาร์จไฟ

ที่มา carscoops