ชมภาพ Spy Shot ของ Mercedes Benz C-Class AMG ขุมพลัง EV

Mercedes กำลังทำงานหนักกับการผลิตรถไฟฟ้าเพื่อออกวางขายในตลาด แม้ทางค่ายจะเคยบอกว่าแผนงานผลิตรถ EV จะไม่ได้เดินหน้าตามแผนที่วางไว้ แต่ก็ยังคงมีการเดินหน้าผลิตในบางรุ่นอยู่ดี และมีการพบภาพ Spyshoy ของรถที่คาดว่าจะเป็น Mercedes-Benz C-Class แบบ EV ล้วน ๆ ออกวิ่งทดสอบที่มีการคาดว่าจะใช้ชื่อ EQC และรุ่นที่วิ่งอาจเป็น AMG

ภาพใหม่เหล่านี้ถูกพบเห็นที่สนาม Nürburgring ซึ่งเผยให้เห็นการอัปเกรดรูปร่าง ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และยังมาพร้อมจานเบรกที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ ยังมีช่องรับอากาศที่ใหญ่ขึ้นที่ด้านหน้าของรถด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะมีระบบส่งกำลังแบบ EV ล้วน และเมื่อดูจากภาพการเข้าโค้งจะพบว่าระบบกันสะเทือนมีความมั่นคงและต่ำลงกว่ารุ่นมาตรฐาน

นอกจากนี้ ยังมีภาพแอบถ่ายทั้งภายนอกและภายในของ EQC ใหม่ แม้ว่าจะยังอยู่ระหว่างการพัฒนา อย่างไรก็ตามมีข้อมูลที่คาดว่า C-Class จะยังคงไม่ได้เปลี่ยนมาใช้ EV ทุกรุ่น และคาดว่าจะมีการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในต่อไป แต่จะทำตลาด EV ควบคู่ไปด้วยเลย

ส่วนการวางจำหน่ายน่าจะอีกนานเพราะยังอยู่ในระหว่างพัฒนา แต่มีการคาดเดาว่า Mercedes-Benz C-Class แบบ EV ล้วน ๆ จะวางขายในปี 2026 และจะวางขายรุ่นตามภาพที่หลุดออกมาคือซีดาน 4 ประตู แฟน ๆ ที่อยากสัมผัส C-Class โฉมใหม่เตรียมเงินรอได้เลย

ที่มา carmagazine