ไม่หิวอีกต่อไป! เมื่อ Rivian เสนอห้องครัวไฟฟ้าแบบพับได้ เปิดประสบการณ์เชฟมือทองทำอาหารบนประตูท้าย

Rivian นำเสนอ Travel Kitchen มูลค่า $1,400 (ประมาณ ฿48,xxx) มีเตา 2 เตาที่ใช้ไฟ 120V และสามารถพับเก็บได้ง่าย

Rivian’s new fold-and-stow electric kitchen

Rivian ขายอุปกรณ์ครัวสำหรับการเดินทางเป็นครั้งแรก นี่ไม่ใช่อุปกรณ์ตั้งแคมป์ที่โฆษณาไว้เมื่อหลายปีก่อน (แต่ไม่เคยเปิดตัว) แต่เป็นรุ่นใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ออกแบบมาเพื่อนั่งบนประตูท้ายรถ

Travel Kitchen มีขนาดครอบคลุมความยาวของประตูท้ายและมีหัวเตาแบบเหนี่ยวนำ 2 หัว เขียงที่เก็บอยู่ในลิ้นชักเก็บของ และแถบแบบป๊อปเอาท์สำหรับแขวนผ้าเช็ดตัว ต้องการแหล่งจ่ายไฟ 120V แบบสามขาที่มีกระแสไฟ 15A  ซึ่งผู้ใช้สามารถหาได้จากยานพาหนะ Rivian แหล่งจ่ายไฟที่ตั้งแคมป์ หรือ F-150 Lighting, Cybertruck หรือยานพาหนะอื่น ๆ ที่มีกำลังไฟบนรถ หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

เตามีระดับความร้อน 9 ระดับและใช้กำลังไฟร่วมกัน 1,500 วัตต์ แต่เตาแบบเดินเดี่ยวสามารถดึงพลังงานทั้งหมดเพื่อให้เกิดความร้อนสูงสุดได้ มี “ปุ่มเปิด/ปิดหน้าจอสัมผัส” ซึ่งจะเปิดใช้งานเฉพาะเมื่อตั้งเครื่องครัวแบบเหนี่ยวนำ (ไม่รวม) ไว้บนตัวเครื่อง และปิดเมื่อถอดออกเพื่อความปลอดภัย

Travel Kitchen ยังมาพร้อมกับชุดไฟ LED แบบเก็บได้ซึ่งห้อยกับเสาที่ให้มาและกระเป๋าพกพา เพื่อให้สามารถเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดไว้ที่ท้ายรถ ท้ายรถบรรทุก EV หรือแม้แต่อุโมงค์เกียร์ของ Rivian 

อุปกรณ์เสริมดังกล่าวมีจำหน่ายแล้วที่ Rivian ในราคา $1,400 และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Adventure Gear ที่กำลังขยายตัวของผู้ผลิตรถยนต์

อ้างอิง The Verge