Baojun เปิดตัวซีดาน EV และ PHEV

Baojun ถือแบรนด์ราคาประหยัดจาก SAIC GM Wuling JV หรือเรียกสั้นๆ ว่า Wuling ที่มีการทำตลาดในไทยด้วย และได้เริ่มผลิตรถราคาไม่แพง และก่อนหน้านี้มีการเปิดข้อมูลรุ่นใหม่ที่จะมาในชื่อรุ่น Baojun Yunguang

รถยนต์รุ่นใหม่นี้มีทั้งรุ่น EV ไฟฟ้าล้วนและ PHEV เป็นรถซีดานขนาดใหญ่ที่มีเส้นสายโค้งมน ด้านหน้ามีความแตกต่างกันค่อนข้างมากระหว่างทั้งสองรุ่น โดยรุ่นไฟฟ้าล้วนจะมีส่วนหน้าแบบปิดทั้งหมดซึ่งโค้งมนกว่าและมีเส้นสายคล้าย Tesla (ภาพด้านล่างเป็นรุ่น PHEV)

ส่วนรุ่นที่มาพร้อมขุมพลังแบบ PHEV มีแถบไฟต่อเนื่องพาดผ่านด้านหน้าของรถและกระจังหน้าเรียวบางด้านล่าง ทั้งสองรุ่นมีช่องรับอากาศที่ด้านล่างของบังโคลน แต่สำหรับรุ่น PHEV ช่องรับอากาศจะมีขนาดใหญ่กว่าและเด่นชัดกว่า

ส่วนขนาดทั้งรุ่น EV และ PHEV มีความยาว 5,005 และกว้าง 1,900 มม. มีฐานล้อ 2,900 มม. อย่างไรก็ตาม PHEV สูงกว่าเล็กน้อยที่ 1,505 มม. ส่วนรุ่น EV มีความสูง 1,490 มม. รถใช้แพลตฟอร์ม Tianyu D ใหม่ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ในรูปแบบที่เล็กกว่าด้วยรถ Baojun Yep Plus น้ำหนักของ PHEV คือ 1,840 กก. ในขณะที่ EV หนักกว่าเล็กน้อยที่ 1,870 กก.

PHEV ใช้เครื่องยนต์ LBT 1.5 ลิตรที่มีกำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ ซึ่งมาจาก Liuzhou Saike Technology Development Co., Ltd. PHEV ทำความเร็วสูงสุด 190 กม./ชม. แต่ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้า อ่างไรก็ตามรุ่น EV จะใช้มอเตอร์รุ่น TZ210XS2J6 186 กิโลวัตต์และให้ความเร็วสูงสุด 170 กม./ชม. ทั้งสองรุ่นใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต โดย PHEV มาจาก Gotion และ EV มาจาก Zenergy แต่ยังไม่มีข้อมูลของความจุของแบตเตอรี่

ที่มา carnewschina