MG อาจเปิดตัว EV ขนาดกะทัดรัดในอินเดียพร้อมโลโก้ Baojun Yunduo

MG ประกาศว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาดกะทัดรัดในตลาดอินเดีย โดยจะเป็นที่รู้จักในนาม “CUV อัจฉริยะเครื่องแรกของอินเดีย” ตามที่แสดงในภาพตัวอย่าง รถยนต์ใหม่นี้อาจถือเป็นรุ่น “เปลี่ยนชื่อใหม่” ของ Baojun Yunduo ภายใต้ SAIC-GM-Wuling

MG may launch EV in India with the Baojun Yunduo logo

รถคันนี้ใช้สไตล์การออกแบบใหม่ซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Sky Aesthetics” รถมีรูปทรงที่ค่อนข้างโค้งมนในด้านหน้า คาดว่าทุกรุ่นจะติดตั้งไฟหน้าแบบ LED ด้านข้างของตัวรถประกอบด้วยเสา D ที่ซ่อนอยู่ มือจับประตูแบบซ่อน และล้อแบบ Low-Drag แบบห้าก้าน ขนาดยาว กว้าง และสูง 4295/1850/1652 มม. ตามลำดับ พร้อมระยะฐานล้อ 2700 มม.

รถยนต์รุ่น “Lingxi Edition” ภายใต้แบรนด์ Baojun Yunduo ที่เน้นไปที่ฟีเจอร์การขับขี่อัจฉริยะ มาพร้อมกับ “Lingxi Intelligent Driving 2.0” นี่คือระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ ซึ่งมีรายงานว่าร่วมกันพัฒนาโดย Baojun Automobile และ DJI

Baojun Yunduo มีหน้าจอควบคุมส่วนกลางขนาด 15.6 นิ้ว และเบาะนั่งคนขับ/ผู้โดยสารปรับด้วยไฟฟ้า กระจกมองหลังด้านนอกรองรับการปรับไฟฟ้า+ทำความร้อน มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต

ความจุของแบตเตอรี่ของ 360 Plus และ 360 Pro อยู่ที่ 37.9 kW⋅h ซึ่งวิ่งได้ระยะทาง 360 กม. และรองรับการชาร์จ 3.3kW ความจุของแบตเตอรี่ของ 460 Pro และ 460 Max คือ 50.6 kWh ให้ระยะทาง 460 กม. และรองรับการชาร์จ 6.6kW มีรายงานว่ามอเตอร์ขับเคลื่อนสร้างแรงบิดและความเร็วสูงสุด 200 N⋅m และ 150 กม./ชม. ตามลำดับ

Feifan Automobile จาก SAIC ได้ประกาศในงาน Geneva Motor Show เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ว่าจะขยายธุรกิจออกไปนอกประเทศบ้านเกิด บริษัทได้เปิดตัวรถซีดาน Feifan F7 และรถ SUV Feifan R7 อย่างเป็นทางการในประเทศบ้านเกิดแล้ว ทั้งสองรุ่นเปลี่ยนชื่อเป็น MG9 EV และ MG S9 EV ตามลำดับ เพื่อเปิดตัวภายใต้แบรนด์ MG ที่คุ้นเคยกับตลาดต่างประเทศมากขึ้น

อ้างอิง Gizmochina