BYD เผยแผนเตรียมลุยตลาด EV ในแคนาดาอย่างเป็นทางการ

BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนกำลังรุกเข้าสู่ตลาดอเมริกาเหนืออย่างมีนัยสำคัญ และแว่วข่าวว่าอาจเข้าสู่แคนาดาในเร็ว ๆ นี้ โดย BYD ได้เข้าสู่ตลาดเม็กซิกันอย่างเป็นทางการแล้ว

BYD Canadian EV market soon

BYD ออกแถลงการณ์ร่วมกับ Uber โดยเป็นการประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างทั้งสองบริษัท ความร่วมมือดังกล่าวเสนอราคาส่วนลดแก่คนขับ Uber และตัวเลือกทางการเงินพิเศษสำหรับ BYD EV

เป้าหมายของความร่วมมือครั้งใหม่คือการส่งมอบ BYD EV จำนวน 100,000 คันเข้าสู่เครือข่าย Uber ซึ่งนี่จะเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับ BYD เนื่องจากผู้ผลิต EV ในสหรัฐฯ และยุโรปรู้สึกว่าถูกคุกคามจากข้อเสนอที่ราคาไม่แพงจากผู้ผลิต EV ของจีนโดยมี BYD เป็นผู้นำ

EV จากจีนนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาไม่แพง ล้ำหน้า และใช้งานได้ระยะไกลที่สุด โดย BYD มีการดำเนินงานทั่วโลกในตะวันออกกลางและโอเชียเนีย

ปัจจุบันมาตรการภาษีที่เข้มงวด 100% สำหรับรถ EV ของจีน ทำให้การบุกเข้าตลาดนี้ไม่ง่ายนัก อย่างไรก็ตาม บริษัทได้จำหน่ายรถยนต์ในเม็กซิโกไปแล้ว และแคนาดาก็ใกล้จะเป็นหนึ่งในนั้น นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่ BYD จะรุกเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ผ่านทางเม็กซิโกหรือแคนาดา เนื่องจากไม่มีการเก็บภาษีสำหรับรถยนต์ที่นำเข้ามายังสหรัฐฯ จากประเทศเหล่านั้น

คงต้องรอดูกันว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะมีปฏิกิริยาทั้งทางตรงหรือทางอ้อมต่อการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ EV ของ BYD ในแคนาดาอย่างไร

อ้างอิง Gizmochina