ชมคลิปเกิดเหตุรถ EV “Mercedes-Benz EQE” ไฟลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุในเกาหลีใต้

เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อรถไฟฟ้า Mercedes-Benz EQE เปิดระเบิดแะละไฟลุกขึ้นในที่จอดรถของอพาร์ตเมนต์ในเกาหลีใต้ ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ควันพิษทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 รายต้องเข้าโรงพยาบาล และไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่รถยนต์อีก 70 คันได้รับความเสียหาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้จากที่จอดรถใต้ดิน สามารถมองเห็นรถไฟฟ้า Mercedes-Benz EQE มีควันขาวออกมาขณะจอดอยู่และไม่ได้ชาร์จ ซึ่งน่าจะมาจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งบนพื้น ไม่กี่วินาทีต่อมา EQE เกิดไฟลุก และลามไปยังรถที่อยู่ใกล้เคียง

ตามรายงานของกรมดับเพลิงอินชอน ไฟไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 6.15 น. ที่ชั้นใต้ดินชั้นแรกของอพาร์ตเมนต์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย 177 คน ถูกส่งไปที่เกิดเหตุ สื่อท้องถิ่นรายงานว่าใช้เวลา 8 ชั่วโมงในการดับไฟ ไฟไหม้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่ทราบกันดีว่าจัดการได้ยาก แม้ว่าจะเกิดขึ้นน้อยกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในก็ตาม

เนื่องจากมีควันจำนวนมาก ทำให้ผู้อยู่อาศัย 209 คนต้องอพยพออกจากอพาร์ตเมนต์ทโดยเกือบครึ่งหนึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากบันไดและระเบียง ผู้อยู่อาศัย 20 คน รวมทั้งทารกและเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี 7 คน ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลหลังจากสูดดมควันเข้าไป รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 คน

โฆษกจากแผนก Mercedes-Benz ในพื้นที่ให้สัมภาษณ์กับ Korea JoongAng Daily เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “ขณะนี้ เรายังไม่สามารถยืนยันรายละเอียดเกี่ยวกับรุ่นและแบตเตอรี่ที่แน่นอนได้ เรากำลังดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อระบุสาเหตุที่แน่ชัด

ตำรวจและหน่วยดับเพลิงได้เริ่มการสอบสวนสาเหตุของไฟไหม้ ผู้เชี่ยวชาญคาดเดาว่ารถยนต์ไฟฟ้าคันนี้อาจเคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน ซึ่งอาจทำให้แบตเตอรี่ได้รับความเสียหายและเกิดความร้อนสูงเกินไป

ที่มา Carscoops