ข้อมูลวงในเผย Tesla อาจไม่ตั้งโรงงานในไทยแล้ว และหยุดโครงการในหลายประเทศด้วย

ในยุคนี้สำหรับประเทศไทยถือว่าเป็นยุคทองของรถ EV เพราะมีค่ายรถหลายค่ายมาทำตลาด และแน่นอนว่าตามมาด้วยการก่อตั้งโรงงานในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น BYD หรือ GWM และก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Tesla เตรียมมาก่อสร้างโรงงานในประเทศไทย

เพราะว่านายกเศรษฐา ได้เข้าพบกับผู้บริหาร Tesla ถึงอเมริกาหลายครั้ง และในไทยก็มีการพูดคุย และได้ออกมาให้ข่าวว่า Tesla สนใจที่จะเปิดโรงงานในประเทศไทย

แต่ดูเหมือนว่าความไม่แน่นอนได้เกิดขึ้นแล้ว เพราะข้อมูลที่อ้างว่ามาจากวงในทำเนียบรัฐบาลได้เปิดเผยว่า Tesla จะยุติแผนการก่อสร้างโรงงานในประเทศไทยแล้ว อย่างไรก็ตามมันอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในไทยที่ไม่ค่อยดีนัก

เพราะมีข่าวว่าทางค่าย Tesla ได้หยุดแผนงานขยายตลาดในหลายประเทศในอาเซียน และจะถอนการลงทุนเนื่องจากความต้องการของรถ EV ที่ไม่ได้มากอย่างที่คาดไว้ และยังมีข่าวว่า Tesla จะไม่ลงทุนเพิ่มในทุกโซนทั่วโลกเลย

โดยข้อมูลเผยว่า ในตอนนี้ Tesla มาการพูดคุยถึงการลงทุนเรื่องสถานีชาร์จเท่านั้น ส่วนการพับสร้างโรงงานไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่พับแผนการสร้างโรงงานทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นใน มาเลเซีย, อินโดนีเซีย ก็ไม่สร้างแล้วถอนตัวออกหมด

ซึ่งในตอนนี้โรงงานของ Tesla มีเพียงแค่ อเมริกา, ประเทศจีน และ ในเยอรมันเท่านั้น (ข้อมูลทีได้จากแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล) โดยก่อนหน้านี้ทาง Tesla ได้พับแฟนการสร้างโรงงานขนาดใหญ่ในประเทศเม็กซิโกไว้ก่อนจนกว่าการเลือกตั้งในอเมริกาจะเสร็จในเดทอน พฤศจิกายน เพื่อรอนโยบายใหม่จากประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ก่อน

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ