ปอร์เช่ ประเทศไทย จัดงาน The New All-Electric Macan Sneak Preview เผยโฉมยนตรกรรมสปอร์ต พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ปอร์เช่ ประเทศไทย นำเสนอ เผยโฉม The New All-Electric Porsche Macan 4  และ Macan Turbo ใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยกรุงเทพฯ (MOCA) งานเปิดตัวครั้งนี้ มาพร้อมกับการแสดงดนตรีด้วยบทเพลงโอเปร่า และแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ซึ่งสะท้อนธีมของ Macan (มาคันน์) และเอกลักษณ์ของรถสปอร์ต SUV พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตามคอนเซ็ปต์ Keep Your Essence (รักษาเอกลักษณ์ของคุณ)

มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวว่า “Macan (มาคันน์) ใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้านี้ ผสมผสานสมรรถนะอันน่าตื่นตา เข้ากับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Porsche (ปอร์เช่) ตามรอย Taycan (ไทคานน์) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันแรกของเรา

Macan (มาคันน์) ใหม่สะท้อนถึงความหลงใหลในนวัตกรรมของเรา ในขณะที่ยังคง DNA ความเป็น Porsche (ปอร์เช่) อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ เราจึงขอเชิญแฟนๆ ของ Porsche (ปอร์เช่) ในประเทศไทย มาร่วมกันรักษาเอกลักษณ์ และเฉลิมฉลองความเป็นตัวตนที่มีความหมาย”

Macan 4 (มาคันน์ 4) และ Macan Turbo (มาคันน์ เทอร์โบ) เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมกราคม2024 มอบสมรรถนะ E-Performance สำหรับทุกสภาพถนน และการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวเลขสมรรถนะเทียบเท่ารถสปอร์ต ผสานกับการชาร์จเร็วที่มีประสิทธิภาพสูงถึง 270 กิโลวัตต์ และพิสัยการเดินทางสูงสุดถึง 613 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP

Porsche (ปอร์เช่) ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ PSM (Permanent Magnet Synchronous) รุ่นใหม่ล่าสุด ทั้งเพลาหน้า และเพลาหลัง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด และการส่งกำลังที่แม่นยำ ผลลัพธ์คือ สมรรถนะระดับสูงสุด เมื่อทำงานร่วมกับระบบ Launch Control ซึ่ง Macan 4 (มาคันน์ 4) สามารถสร้างพละกำลังสูงสุด 300 กิโลวัตต์ (408 แรงม้า) ด้วยพลังโอเวอร์ บูส และแรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 5.2 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับผู้ที่ชื่อนชอบและต้องการสมรรถนะที่สูงขึ้น เราขอนำเสนอ Macan Turbo (มาคันน์ เทอร์โบ) ที่มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 470 กิโลวัตต์ (639 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 1,130 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.3 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แพลตฟอร์มไฟฟ้าพรีเมี่ยม 800 โวลต์

มอเตอร์ไฟฟ้าของ Macan (มาคันน์) ใหม่ได้รับพลังงานจากแบตเตอรี่ ลิเธี่ยมไอออน ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ตัวถังด้านล่าง มีความจุพลังงานรวม 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 95 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมแบตเตอรี่แรงสูง (HV) เป็นส่วนประกอบหลักของแพลตฟอร์มไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม (PPE) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ รองรับกำลังไฟฟ้าถึง 800 โวลต์ ซึ่ง นำใช้เป็นครั้งแรกใน Macan (มาคันน์) ใหม่นี้

สามารถชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง หรือ DC ได้สูงสุด 270 กิโลวัตต์ ชาร์จแบตเตอรี่จาก 10% ถึง 80% ภายในเวลาประมาณ 21 นาที สำหรับสถานีชาร์จ 400 โวลต์ ทั้งยังสามารถแบ่งแบตเตอรี่ 800 โวลต์ ออกเป็นสองส่วน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จ ทำให้สามารถชาร์จไฟได้สูงสุด 135 กิโลวัตต์ นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ได้สูงสุด 11 กิโลวัตต์ ผ่าน Wallbox ที่บ้าน และสามารถชาร์จไฟคืนสู่แบตเตอรี่ขณะขับขี่ได้สูงสุด 240 กิโลวัตต์

สปอร์ต เร้าใจ ด้วยเส้นสายสไตล์คูเป้

ลวดลายที่เฉียบคม และดีเอ็นเอการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ Macan 4 (มาคันน์ 4) และ Macan Turbo (มาคันน์ เทอร์โบ) ใหม่ โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่สปอร์ต และทรงพลัง ฝากระโปรงหน้าลาดเอียง และโป่งล้อที่ออกแบบมาอย่างโดดเด่น ทำให้ Macan 4 (มาคันน์ 4) และ Macan Turbo (มาคันน์ เทอร์โบ) ใหม่ มีความยาว 4,784 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,938 มิลลิเมตร และความสูง 1,622 มิลลิเมตร สร้างลุคที่ดุดัน และสปอร์ตแม้จะจอดนิ่งอยู่กับที่

โดยสามารถเลือกติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว พร้อมยางขนาดต่างกัน เพิ่มความสะดุดให้กับระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 86 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า (2,893 มิลลิเมตร) ทำให้ได้ระยะส่วนหน้า และท้ายของรถที่สั้นลง ทั้งยังมีไฟหน้าที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน และชุดไฟเดย์ไลท์แบบ 4 จุด ที่ช่วยเน้นความกว้างของตัวรถ ซึ่งโมดูลไฟหน้าหลักยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี LED เมทริกซ์ ขที่เป็นอุปกรณ์เสริม โดยจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำลงเล็กน้อย

เส้นสายหลังคาแบบ Porsche Flyline ผสานเข้ากับกระจกหลังแบบราบเรียบ เมื่อผสานกับประตูไร้ขอบ และเส้นสายด้านข้างอันเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้ตัวรถดูเรียบหรู และสปอร์ต ผสมผสานกับบั้นท้ายรถอันโดดเด่นด้วยเส้นสายที่แข็งแกร่ง มาพร้อมโลโก้ PORSCHE ในตำแหน่งกลางแถบไฟท้าย 3 มิติ

Active and Passive Aerodynamics

Porsche (ปอร์เช่) ผสานดีเอ็นเอการออกแบบเข้ากับระบบอากาศพลศาสตร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ด้วยระบบ Porsche Active Aerodynamics (PAA) ที่ควบคุมการทำงานของชิ้นส่วนต่างๆ จนได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.25 Cd ที่ทำให้ Macan (มาคันน์) ใหม่ เป็นหนึ่งในรถ SUV ที่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำที่สุด ซึ่งช่วยเพิ่มระยะทางการขับขี่ และประสิทธิภาพในการใช้พลังงานมากขึ้น

ระบบ Porsche Active Aerodynamics (PAA) ประกอบด้วย สปอยเลอร์หลังแบบปรับได้, ช่องดักอากาศด้านหน้าแบบปรับได้, แผ่นปิดใต้ท้องรถแบบเต็มพื้นที่, ช่องดักอากาศใต้ไฟหน้า และด้านหน้ารถที่ออกแบบให้ต่ำลง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศ ส่วนด้านท้ายรถมีการออกแบบให้มีขอบด้านข้างที่ช่วยลดแรงต้านอากาศ และดิฟฟิวเซอร์แบบช่องลม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์

ช่องเก็บสัมภาระ 2 ตำแหน่ง และพื้นที่ภายในเพิ่มขึ้น

Macan (มาคันน์) ใหม่ เป็นรถSUV ที่เน้นสมรรถนะการขับขี่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายในการใช้งานประจำวัน มาพร้อมอุปกรณ์ครบครัน และพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง การเปลี่ยนมาใช้ระบบไฟฟ้า ทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังมากขึ้น โดยสามารถจุได้สูงสุด 540 ลิตร (โหมดคาร์โก้) นอกจากนี้ ยังมีช่องเก็บสัมภาระด้านหน้า หรือที่เรียกว่า “Frunk” ความจุ 84 ลิตร เพิ่มเติมจากรุ่นก่อนหน้า ทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระรวม 127 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลงทั้งหมด จะสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังได้สูงสุดถึง 1,348 ลิตร และยังสามารถลากจูงได้ที่น้ำหนักสูงสุด 2,000 กิโลกรัม

ตำแหน่งที่นั่งของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารตอนหน้า ลดต่ำลง 28 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ในขณะที่ผู้โดยสารตอนหลัง นั่งต่ำลง 15 มิลลิเมตร พร้อมพื้นที่วางขากว้างขึ้น ภายในห้องโดยสารเน้นความกว้าง ด้วยการออกแบบในโทนสีดำ และคอนโซลกลางยกสูง ช่วยสร้างความรู้สึกถึงตำแหน่งการขับขี่ที่เน้นสมรรถนะมากขึ้น พร้อมให้ความรู้สึกโปร่งสบายด้วยกระจกบานใหญ่

นอกจากหน้าจอสัมผัสแบบดิจิตอลแล้ว ยังมีองค์ประกอบการควบคุมแบบอะนาล็อกที่เลือกสรรมาให้อีกด้วย ได้แก่ ระบบปรับอากาศ และการควบคุมช่องแอร์, แถบไฟ LED ถูกออกแบบ รวมเข้ากับแถบตกแต่งของห้องโดยสาร และประตู ซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้งไฟส่องสว่างภายใน และเป็นไฟเพื่อการสื่อสาร ทำหน้าที่ให้ข้อมูล หรือคำเตือนในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การทักทาย, กระบวนการชาร์จไฟ หรือระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ทั้งยังให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ในบางส่วนของห้องโดยสาร

เหนือชั้นกับเทคโนโลยี และการเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด

Macan (มาคันน์) ใหม่ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล และระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด โดยมีหน้าจอถึง 3 หน้าจอ ประกอบด้วย หน้าปัดแบบโค้งขนาด 12.6 นิ้ว และหน้าจอกลางขนาด 10.9 นิ้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้โดยสารสามารถดูข้อมูล ปรับการตั้งค่าบนระบบอินโฟเทนเมนต์ หรือการสตรีมเนื้อหาวิดีโอขณะเดินทาง เพลิดเพลินผ่านหน้าจอขนาด 10.9 นิ้ว ของตนเองที่เป็นอุปกรณ์เสริมเลือกติดตั้งได้

และยังเป็นครั้งแรกที่ Porsche (ปอร์เช่) นำเสนอการแสดงผลภาพบนกระจกหน้ารถ (Head-up Display) ซึ่งใช้เทคโนโลยีAugmented Reality (AR) เป็นครั้งแรก โดยสามารถแสดงข้อมูลเสมือนจริง เช่น ลูกศรนำทาง ซ้อนทับกับภาพจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยภาพจะปรากฏขึ้นที่ระยะห่าง 10 เมตรจากผู้ขับขี่ และมีขนาดที่สอดคล้องกับหน้าจอ ทั้งหมดนี้คือ Porsche Driver Experience แนวคิดเพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่ผู้ขับขี่

Macan (มาคันน์) ใหม่ มาพร้อม ระบบอินโฟเทนเมนต์รุ่นใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Automotive OS โดย Porsche Communication Management (PCM) ที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลที่สูงขึ้น ตัวอย่างเช่น ระบบสั่งการด้วยเสียง “Hey Porsche” สามารถแนะนำเส้นทาง รวมถึงสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว และผู้โดยสารสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นจาก Porsche App Center เพื่อใช้งานในรถยนต์ได้ทันที

รุ่นแรก ! ระบบเลี้ยวล้อหลัง และช่วงล่างวาล์วคู่

Porsche (ปอร์เช่) พัฒนา Macan (มาคันน์) ขึ้นมา โดยมุ่งเน้นไปที่ไดนามิกการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงสัมผัสของการใช้พวงมาลัยที่เป็นเอกลักษณ์ Jörg Kerner (ยอร์ก เคอร์เนอร์) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า “ด้วยตำแหน่งการนั่งที่เน้นความสปอร์ต, ระยะฐานล้อต่ำ และการควบคุมพวงมาลัยที่แม่นยำ ทำให้ Macan (มาคันน์) ใหม่มอบประสบการณ์การขับขี่สไตล์รถสปอร์ตที่แท้จริง”

Macan (มาคันน์) ทั้ง2 รุ่น มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบเรียลไทม์ Porsche Traction Management (ePTM) สามารถกระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้า และเพลาหลังได้เร็วกว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบเดิมถึง 5 เท่า สามารถตอบสนองต่อการลื่นไถลได้ภายใน 10 มิลลิ วินาที นอกจากนี้ ระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ยังช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนน ความเสถียร และการควบคุมตัวรถได้อย่างแม่นยำ

Macan Turbo (มาคันน์ เทอร์โบ) มีช่วงล่างแบบถุงลมที่มาพร้อมกับระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ซึ่งเป็นช่วงล่างที่สามารถปรับเลเวลความนุ่มนวลได้ โดยใช้ระบบไฟฟ้าควบคุม สำหรับ Macan 4 (มาคันน์ 4) เป็นช่วงล่างสปริงที่มาพร้อมกับระบบ PASM เช่นกัน โดยระบบ PASM ใหม่ ได้รับการออกแบบบนพื้นฐานของระบบช่วงล่างแบบ 2 Valve ที่มอบความยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถมอบความนุ่มนวล รวมถึงการแสดงสมรรถนะในการยึดเกาะถนน โดยระบบนี้จะทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสการตอบสนองของช่วงล่างในแต่ละโหมดการขับขี่ได้อย่างชัดเจนยิ่งกว่าเคย

เป็นครั้งแรกที่ Macan (มาคันน์) มีระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังที่มาเป็นอุปกรณ์เสริมให้สามารถเลือกติดตั้งได้ โดยมีมุมบังคับเลี้ยวสูงสุด 5 องศา ช่วยให้รถยนต์สามารถเลี้ยวกลับรถได้ด้วยรัศมีวงเลี้ยวเพียง 11.1 เมตร ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความเสถียรในการขับขี่ที่ความเร็วสูง ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากระบบบังคับเลี้ยวล้อหน้าที่เสถียร และแม่นยำซึ่งเป็นจุดเด่นของแบรนด์

ท่านสามารถออกแบบ Porsche Macan (ปอร์เช่ มาคันน์) ในฝันได้แล้ววันนี้ผ่าน Porsche Car Configurator ในราคาเริ่มต้นที่ 5.39 ล้านบาท สำหรับ Macan 4 (มาคันน์ 4) และราคา 7.79 ล้านบาท สำหรับ Macan Turbo (มาคันน์ เทอร์โบ)  

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน ปอร์เช่ ประเทศไทย ขอเชิญทุกท่าน สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับรถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ต SUV รุ่นใหม่ล่าสุด Porsche Macan 4 และ Macan Turbo ที่งาน “The new all-electric Macan Sneak Preview at The Emsphere” จัดขึ้นที่ AAS House ชั้น 2 โซน EM Innovation ศูนย์การค้า The Emsphere

จองภายในงาน รับทันทีแพ็คเกจสุดคุ้มมากมาย

– บัตรชาร์จไฟฟ้า ราคาพิเศษสูงสุด 850 กิโลวัตต์ต่อปี นาน 3 ปี

– การรับประกันรถยนต์นาน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง พร้อมสิทธิ์ซื้อแพ็คเกจขยายการรับประกันเพิ่มเติมได้สูงสุด 15 ปี

– ของพรีเมี่ยมสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Porsche (ปอร์เช่) อาทิ กระเป๋าถือ และร่ม Porsche Martini Racing

– สิทธิพิเศษจากศูนย์การค้า The Emsphere อาทิ บัตรจอดรถฟรี 1 ปี เมื่อมียอดใช้จ่าย 200,000 บาทขึ้นไป และบัตรPlatinum M Card เมื่อมียอดใช้จ่าย 1.5 ล้านบาทขึ้นไป

อย่าพลาดโอกาสเป็นเจ้าของ Porsche Macan รุ่นใหม่ พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายภายใน 30 กันยายนนี้