B-Quik Absolute Racing เตรียมเยือนสนามต่างแดน ตั้งเป้าล่าแต้ม TSS

B-Quik Absolute Racing เตรียมยกทัพสู่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในสัปดาห์หน้า เพื่อลงชิงชัยในการแข่งขันรอบที่ 3 ของศึก TSS The Super Series 2024 หลังจากการแข่งขันรอบแรกของปี ซึ่งจัดขึ้นที่บุรีรัมย์ในเดือนพฤษภาคม ตามด้วยการแข่งขันรายการ บางแสน กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือนที่แล้ว การแข่งขันซีรีส์นี้จะมุ่งหน้าสู่สนามต่างแดน เพื่อดวลความเร็วกันอีก 2 รอบ โดยการแข่งขันรอบที่ 3 จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์หน้านี้ที่สนาม เซปัง เซอร์กิต ตามมาด้วยรอบที่ 4 ที่สนามเดียวกัน ในเดือนกันยายน

การแข่งขันในสุดสัปดาห์หน้าจะทำการดวลกันทั้งสิ้น 2 เรซ และครั้งนี้จะเป็นการเดินทางมาถึงครึ่งทางของฤดูกาล ซึ่งหมายความว่าคะแนนเก็บของสนามนี้จะมีความสำคัญสำหรับการลุ้นแชมป์ประจำปีเป็นอย่างมาก โดยตอนนี้ทีมมีคะแนนนำหน้าคู่แข่งเล็กน้อย บนตารางแชมป์ประเภททีมรุ่น Super Car GT3 ขณะที่แชมป์ประเภทนักขับนั้น ทีมรั้งตำแหน่งอันดับที่ 2 ดังนั้นเป้าหมายหลักของทีมคือการเก็บคะแนนจากสนามนี้ให้มากที่สุด

สำหรับอันดับประเภทนักขับรุ่น Super Car GT3 เติ้ง อี้ (Deng Yi) นักแข่งชาวจีน และ แซนดี้ สตูวิค อดีตแชมป์ซูเปอร์คาร์ 3 สมัย จับคู่กันในรถ Audi หมายเลข 37 สังกัด Winhere by B-Quik Absolute Racing และหลังจากขึ้นโพเดียมในเกมนัดเปิดฤดูกาล พวกเขาก็โชว์ฟอร์มที่บางแสนด้วยการคว้าแชมป์แรก ตามมาด้วยโพเดียมอันดับที่ 3 บนสนามแข่งสตรีท เซอร์กิต ที่ท้าทายที่สุดในประเทศไทย นั่นหมายความว่า ขณะนี้พวกเขามีคะแนนอยู่ในอันดับ 2 บนตารางแชมป์ โดยตามหลังผู้นำเพียง 10 คะแนน เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ทั้งคู่ได้ขยับขึ้นมายืนแถวหน้า และเต็มไปด้วยแรงผลักดันที่จะไล่ล่าชัยชนะที่เซปัง

รถแข่งคันต่อไปคือรถ Audi หมายเลข 25 ขับโดย อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ และ หวง รัวฮาน (Huang Ruohan) การที่รัวฮานไม่ได้ลงแข่งที่สนามบางแสน ทำให้อดิศักดิ์มีคะแนนเก็บนำรัวฮาน โดยตอนนี้อดิศักดิ์อยู่ในอันดับที่ 3 บนตารางแชมป์ หลังจากทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ ด้วยการขึ้นโพเดียมได้ในทุกเรซที่ผ่านมา ส่วนรัวฮาน สร้างความฮือฮาตั้งแต่เขาเข้าร่วมทีมเมื่อปีที่แล้ว และด้วยการที่เขาลงแข่งขันในรายการ Fanatec GT World Challenge Asia ไปพร้อมกันในฤดูกาลนี้ ทำให้ฝีมือของเขาพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว

คันต่อไปคือรถแข่ง Audi หมายเลข 27 ขับโดย วินเซนต์ ลิน (Vincent Lin) และ มาร์คัส วิงเคิลฮอค (Markus Winkelhock) โดยวินเซนต์นั้นมีโอกาสลุ้นแชมป์หลังจากคว้า 3 โพเดียม จากการแข่งขัน 4 เรซ อย่างไรก็ตาม มีหนึ่งเรซที่วินเซนต์แข่งไม่จบ ทำให้อันดับบนตารางแชมป์หล่นลงมา และในรอบนี้เขาจะกลับมาจับคู่กับมาร์คัส อดีตดาวขับ F1 อีกครั้ง หลังจากที่ คริสโตเฟอร์ ฮาสเซ (Christopher Haase) มาทำหน้าที่แทนมาร์คัสในการแข่งขันที่บางแสน

รถแข่ง Audi คันที่ 4 คือ รถหมายเลข 62 ขับโดย อากาช แนนดี (Akash Nandy) และ เอชาน เพียริส (Eshan Pieris) ทั้งคู่ไม่ได้ลงแข่งที่บางแสน และต้องการชัยชนะ พวกเขาคว้าดับเบิลโพเดียมในการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล ดังนั้นในรอบนี้พวกเขาจึงต้องเก็บคะแนนให้มากที่สุดเพื่อไต่อันดับบนตารางแชมป์

ทั้งคู่ลงดวลรายการ Fanatec ในปีนี้ด้วย ดังนั้นนี่จึงเป็นประโยชน์สำหรับพวกเขาที่จะมีเวลากับรถมากขึ้น ในขณะที่สำหรับนักแข่งชาวมาเลเซียอย่างอากาช นี่จะเป็นการแข่งสนามโฮมเรซ และเขาต้องการที่จะสร้างความประทับใจต่อหน้าแฟนๆ ของเขา

ในรุ่น Super Car GT4 เฮงก์ กิกส์ (Henk Kiks) และ เออร์วิน เดอ สมิธ (Erwin de Smit) จะลงดวลในรถ Porsche Cayman GT4 RS Clubsport หมายเลข 26 และหลังจากคว้าชัยที่บางแสน ทำให้พวกเขาได้ขึ้นโพเดียมติดต่อกันในการแข่งขันทั้ง 4 เรซในฤดูกาลนี้ ส่งผลทั้งคู่มีคะแนนบนตารางแชมป์ประเภทนักขับตามหลังผู้นำอยู่เพียงครึ่งคะแนน

ทีมกลับมาที่สนามซปังอีกครั้ง หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่นี่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในรายการเซปัง 12 ชั่วโมง โดย เอชาน เพียริส (Eshan Pieris) นักแข่งชาวศรีลังกาทำผลงานในอันดับที่ 2 ขณะที่ เฮงก์ กิกส์ (Henk Kiks) และ อากาช แนนดี (Akash Nandy) จบในอันดับที่ 3 หลังการต่อสู้อย่างดุเดือด นอกจากนี้ ทีมยังเคยคว้าโพเดียม และชัยชนะมากมายที่นี่ ดังนั้นทีมจึงรู้สึกสนุกกับแข่งที่สนามแห่งนี้เสมอ

การแข่งขันรอบที่ 3 ของศึก TSS The Super Series 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคมนี้