Audi and bp team up with strategic partnership for Formula 1

Audi ได้ bp ช่วยสนับสนุนน้ำมันหล่อลื่นลุย F1 2026

Audi และ bp จับมือกันเชิงยุทธศาสตร์ครั้งใหม่วงกว้างใน Formula 1 ขณะที่เอาดี้เตรียมตัวลงแข่งในจุดสูงสุดของการแข่งรถใน 2026 ซึ่งจะมีใช้กฎเทคนิคชุดใหม่บุกเบิก ที่มีการเปลี่ยนเป็นไฟฟ้ามากขึ้น กับใช้เชื้อเพลิงยั่งยืน เอาดี้กับ bp นำความเชี่ยวชาญทางเทคนิคมาไว้ร่วมกัน แล้วขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อช่วยร่างอนาคตของมอเตอร์สปอร์ต

ภายใต้พาร์ทเนอร์ใหม่นี้ bp กับ Castrol แผนกหล่อลื่นเฉพาะทางของค่าย ภูมิใจที่จะช่วยสร้างความตั้งใจของเอาดี้ที่จะผสานเทคโนโลยีเข้ากับนวัตกรรรมเพื่อบรรลุความสำเร็จใน F1 ทั้งสองทำงานร่วมกันมาเกือบ 2 ปีแล้ว ร่วมวิศวกรรมน้ำมัน bp กับน้ำมันหล่อลื่นคาสตรอล เพื่อสร้างสมรรถนะสูงสุดได้จากหน่วยกำลังเอาดี้ F1

ความร่วมมือนี้รวมการพัฒนาเชื้อเพลิงยั่งยืนขั้นสูงที่ FIA กำหนดตามกฎเทคนิค F1 ตั้งแต่ 2026 เชื้อเพลิงนั้นต่อประหยัดการปล่อยแก๊สเรือนกระจกที่เกี่ยวกับน้ำมันเบนซิลจากฟอสซิลอย่างน้อย 65%

bp จะช่วยพัฒนาและจัดหาน้ำมันหล่อลื่นกับน้ำมันหนาคาสตรอลโดยเฉพาะให้เอาดี้ รวมถึง Castrol EDGE น้ำมันเครื่องยนต์ขั้นสูงมากสุดสำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ V6 ขณะที่ส่วนประกอบจากไฟฟ้าของ F1 PU เอาดี้จะได้ประโยชน์จากน้ำมัน EV จาก Castrol ON

Audi