Audi is expanding the Audi assistant voice assistant in the Q6 e-tron with the chatbot ChatGPT.

Audi ใส่ ChatGPT ลงไปในรถเป็นค่ายล่าสุด

Audi กำลังนำ ChatGPT ผ่าน Microsoft Azure OpenAI Service ไปใช้ใน infotainment system ของค่ายเพื่อเสริมสร้างความสามารถคำสั่งเสียงของรถ ตั้งแต่ ก.ค. ผู้ใช้เอาดี้ประมาณ 2 ล้านคันที่ผลิตตั้งแต่ 2021 และใช้ modular infotainment system (MIB 3) รุ่น 3 จะสามารถปฏิสัมพันธ์กับรถได้โดยใช้ภาษาธรรมชาติแล้วฟังข้อมูลที่ต้องการขณะขับรถ รถรุ่นใหม่อย่าง Q6 e-tron และจากนั้นที่มีสถาปัตยกรรมไฟฟ้า E3 1.2 จะได้รับ ChatGPT ผ่าน Cerence Chat Pro ในฐานะส่วนเสริมของ Audi assistant

การใส่ ChatGPT เข้าไปในคำสั่งเสียงออนไลน์ของรถที่มี MIB 3 ตั้งแต่รถรุ่นปี 2021 อย่าง Audi A3 จะเสนอความเป็นไปได้มากมายซึ่งเหนือจากสิ่งที่เคยเป็นไปได้ด้วยคำสั่งเสียง ผู้ใช้เอาดี้สามารถใช้คำสั่งเสียงที่เสริมใหม่ได้เพื่อควบคุมระบบ infotainment, การนำทาง และ แอร์ หรือ – ตั้งแต่นี้ไป – เพื่อถามคำถามทั่วไป ความสามารถเพื่อขอข้อมูลโดยใช้ภาษาธรรมชาติทำให้การขับขี่ปลอดภัยขึ้น เพราะคนขับไม่ต้องละสายตาจากถนนเลย ChatGPT มีให้บริการผ่าน Azure OpenAI Service ฐานของจุดเด่นใหม่เพื่อผู้ใช้เอาดี้คือ Chat Pro จาก Cerence Inc. ซึ่งเสนอการติดตั้ง ChatGPT เกรดยานยนต์

เอาดี้ได้เสริมสร้างระบบผู้ช่วยเสียงที่เรียนรู้ด้วยตัวเองที่มีอยู่อย่าง Audi assistant ในรุ่นที่มีสถาปัตยกรรมไฟฟ้า E3 1.2 ซึ่งเริ่มใช้ครั้งแรกใน Audi Q6 e-tron รุ่นล่าสุด ผู้โดยสารสามารถเปิดใช้ผู้ช่วยได้ตามปกติแค่พูด Hey Audi หรือใช้ปุ่ม push-to-talk บนพวงมาลัยเพื่อถาม Audi assistant จะรับรู้ว่าจะใช้ฟังก์ชั่นรถ, ค้นหาปลายทาง หรือเช่น แจ้งพยากรณ์อากาศ ระบบของเอาดี้จะข้ามคิวไป ChatGPT เฉพาะตอนที่ตอบคำถามปกติไม่ได้ เหล่าผู้ใช้จะสนุกกับประสบการณ์ไร้รอยต่อเพราะฟังก์ชั่นทั้งหมดรวมเข้าไปใน Audi assistant ความปลอดภัยข้อมูลมีความสำคัญสูงสุด เพื่อให้มั่นใจถึงความเป็นส่วนตัวที่เหมาะสม คำถามคำตอบทั้งหมดถูกลบหลังประมวลผล นอกจากนี้ ChatGPT จะไม่เข้าถึงข้อมูลในรถเด็ดขาด

Audi