Toyota ปล่อยคลิปการทดสอบเครื่องยนต์สันดาป ที่คาดว่าจะเป็นรถรุ่น MR2

ท่ามกลางกระแสรถ EV มาแรง แต่ดูเหมือนว่า Toyota จะเดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปต่อไป และล่าสุดมีการปล่อยคลิปที่โชว์ความเทพของเครื่องยนต์ 4 สูบใหม่ที่ได้รับการพัฒนาจาก Toyota และรุ่นเทอร์โบชาร์จสมรรถนะสูง ที่อาจอยู่บนรถ Celica และ MR2 รุ่นใหม่

ก่อนหน้านี้ บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Toyota ได้เปิดตัวเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบตระกูลใหม่ ซึ่งมีขนาดเล็กลง มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทรงพลังยิ่งขึ้น โดย Toyota ได้อ้างว่า และอาจจะเปิดตัวในรถสปอร์ตรุ่นใหม่สองรุ่นด้วย

ในวิดีโอที่โพสต์บน YouTube โดยช่อง Toyota Times ซึ่งเป็นช่องของ Toyota โดยตรงในคลิปวิศวกรของ Toyota ได้ทดสอบเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบรุ่นใหม่ที่มีให้เลือกทั้งขนาด 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตร

โดยคลิปนี้อาจจะยืนยัน ข่าวลือเรื่องการฟื้นคืนชีพของ Celica และ MR2 เกิดขึ้นเมื่อประมาณสองปีที่แล้ว โดยข่าวลือก่อนหน้านี้แนะนำว่าพวกเขาจะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบ 1.6 ลิตรแบบเดียวกับที่พบใน GR Yaris และ GR Corolla แต่ในคลิปใหม่อาจจะใช้เครื่อง 2 รุ่นที่กำลังทดสอบแทน

ในเดือนพฤษภาคม ปี 2023 โทโยดะยอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยกของรถ Toyota Celica ซึ่งยุติการผลิตในปี 2006 ในขณะที่ซีอีโอ Koji Sato ตอบกลับโดยยอมรับว่า “เขาอยากคืนชีพ Celica อีกครั้ง ” ทำให้มีความเป็นไปได้ที่เร็ว ๆ นี้อาจจะได้เห็น Toyota Celica อีกครั้ง

ที่มา Drive