ในที่สุด Tesla Superchargers ก็เปิดให้รถ EV ของ General Motors ใช้ได้แล้ว

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้รถ EV ในอเมริกา เพราะว่า General Motors และ Tesla ได้เปิดความร่วมมือกัน เปิดให้ใช้ Superchargers กว่า 17,800 แห่งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาให้กับเจ้าของรถ Chevy, GMC และ Cadillac EV ใช้งานได้ โดยก่อนหน้านี้มีการประกาศความร่วมมือกับ Ford และ Rivian

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวดังกล่าวได้พิสูจน์แล้วว่า แม้ว่า Superchargers จะอนุญาตให้เข้าถึงได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเจ้าของรถสามารถเริ่มชาร์จไฟได้ตั้งแต่วันนี้ เพราะต้องใช้งานอะแดปเตอร์เพื่อเชื่อมต่อกับที่ชาร์จ

และข่าวร้ายสำหรับเจ้าของรถ EV ของค่าย GM เพราะมันไม่เหมือนกับ Ford และ Rivian เพราะ GM ไม่ได้ให้อะแดปเตอร์มาฟรี ต้องเสียเงินถึง 225 เหรียญ อย่างไรก็ตาม GM ได้บอกว่าจะส่งอะแดปเตอร์ไปที่บ้านของคุณโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่จะฟรีจนถึงสิ้นปีนี้เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าทาง GM จะออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้จนถึงสิ้นปี

ทำให้เจ้าของรถ EV ของ GM จะได้รับประสบการณ์ชาร์จเร็วระดับ Tesla แบบเดียวกับเจ้าของรถค่าย Ford เพราะว่า Tesla Supercharger สามารถจ่ายไฟได้มากถึง 250 kW อย่างไรก็ตามก็ต้องขึ้นอยู่กับสเปกของรถ EV ของแต่ละค่ายที่จะสามารถรับไฟได้มากน้อยแค่ไหน ถือว่าเป็นข่าวดีที่ในอนาคตจะสามารถใช้งานร่วมกันได้มากขึ้น

ที่มา insideevs