โรงงาน Audi ในเบลเยี่ยม ยังไม่มีเจ้าของใหม่หลังประกาศขาย ทำให้อาจต้องปิดถาวร

ก่อนหน้านี้ Audi เปิดเผยว่าพวกเขาต้องการยุติการผลิต Q8 e-tron และพิจารณาทางเลือกอื่นสำหรับโรงงานในกรุงบรัสเซลส์ ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตรถแบบครอสโอเวอร์ เนื่องจากไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร

โดย Audi ได้กล่าวว่าความต้องการรถยนต์รุ่นดังกล่าวลดลง และโรงงานแห่งนี้ยังมี “ความท้าทายด้านโครงสร้างมาอย่างยาวนาน” ซึ่งรวมถึงต้นทุนด้านโลจิสติกส์ที่สูง และการปรับเปลี่ยนขยายโรงงานทำได้ยากเนื่องจากตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมือง

เมื่อพิจารณาจากปัญหาเหล่านี้ Audi จึงประกาศความตั้งใจที่จะ “ดำเนินการปรับโครงสร้างของโรงงาน” และระบุว่าการดำเนินการดังกล่าวอาจส่งผลให้ “ต้องยุติการดำเนินงานในที่สุด หากไม่พบทางเลือกอื่น” แต่น่าเสียดายสำหรับพนักงาน สถานการณ์ดูไม่ค่อยดีนัก

AutoNews Europe อ้างคำพูดของ Gerd Walker ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Audi ที่กล่าวว่าพวกเขาไม่พบผู้ซื้อที่เหมาะสมกับการมาเป็นเจ้าของใหม่ของโรงงาน แม้ว่าจะมีผู้สนใจ 26 รายติดต่อมาก็ตาม นอกจากนี้ Volkswagen Group ยังตัดสินใจไม่สร้างรถยนต์รุ่นอื่นในโรงงานนี้หรือหาทางใช้งานในรูปแบบอื่น

และอาจจะส่งผลให้โรงงานของ Audi ในบรัสเซลส์ดูเหมือนจะถูกปิดถาวรเพราะไม่พบผู้ซื้อที่เหมาะสม ดูเหมือนว่านี่อาจเป็นตะปูตัวสุดท้ายที่ตอกลงบนฝาโลงของโรงงานแห่งนี้ และทาง Audi อาจจะกำลังเจรจาของสหภาพแรงงานที่กล่าวว่าอาจมีการเลิกจ้างพนักงานประมาณ 3,000 คน เนื่องจาก “สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการทำคือปิดโรงงานให้เร็วที่สุด”

ที่มา Carscoops