แกร็บ ส่ง Grab EV บุก 5 หัวเมืองใหญ่ ดันโปรแกรม ‘เช่าครบ จบบนแอป’ ชวนคนขับใช้ EV

แกร็บ ประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ Grab EV ชูโมเดลรถเช่ากระตุ้นให้คนขับแกร็บในต่างจังหวัดเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ดึง 2 พันธมิตรหลัก STROM ผู้นำด้านเทคโนโลยี และการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทย และ AutoDrive EV ผู้ให้บริการเช่าแท็กซี่ไฟฟ้า ร่วมเปิดโปรแกรม “เช่าครบ จบบนแอป” ให้คนขับแกร็บสามารถเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้บริการส่งอาหารใน พัทยา, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และโคราช

พร้อมขยายการเช่าแท็กซี่ไฟฟ้า เพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารในจังหวัดภูเก็ต โดยปัจจุบันมีคนขับที่ให้บริการด้วยรถ EV ในต่างจังหวัด แล้วกว่า 3,000 คัน พร้อมเตรียมขยายเพิ่มไปยังจังหวัดชลบุรี สุราษฎร์ธานี สงขลา(หาดใหญ่) อุดรธานี ภายในปีหน้า

นาย วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากที่แกร็บได้เปิดตัว และดำเนินโครงการ Grab EV ในกรุงเทพฯ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปี เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากคนขับที่สนใจเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้บริการเรียกรถ และเดลิเวอรี และผู้ใช้บริการที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนโครงการของเราเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในวงกว้าง แกร็บจึงได้ขยายโครงการ Grab EV ไปในต่างจังหวัดผ่านโปรแกรม ‘เช่าครบ จบบนแอป’ ที่ง่ายสำหรับคนขับ ซึ่งต้องการเปลี่ยนมาลองใช้รถ EV เพื่อให้บริการ ด้วยราคาค่าเช่าที่ย่อมเยาเข้าถึงได้

รวมถึงไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆ อาทิ ประกัน และค่าบำรุงรักษา เป็นต้น โดยในปีนี้เราได้เริ่มเปิดให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ และแท็กซี่ไฟฟ้าสำหรับคนขับใน 5 เมืองหลักที่มีความพร้อมในการรองรับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ พัทยา, ขอนแก่น, เชียงใหม่, โคราช และภูเก็ต”

โปรแกรม  “เช่าครบจบบนแอป” ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ

  • โปรแกรมเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า : แกร็บได้ร่วมมือกับ STROM ในการขยายบริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปยัง พัทยา, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และโคราช ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีรถให้เลือก 2 รุ่น คือ STROM Gorilla Standard 2000W และ STROM Gorilla Pro 3000W ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็ก เหมาะกับการเดินทางที่มีระยะทางใกล้ ตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยมีค่าเช่าเริ่มต้นเพียง 138 บาทต่อวัน พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ การสลับแบตเตอรีได้ไม่จำกัดรอบตลอด 24 ชั่วโมง, การจัดหาอุปกรณ์เสริมให้ เช่น ตะแกรงท้าย, ที่วางโทรศัพท์มือถือ และสายชาร์จแบตเตอรี สำหรับชาร์จไฟที่บ้านหรือที่สถานี การจัดหารถสำรองให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงสนับสนุนค่าบำรุงรักษารถ, การทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำตลอดการใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

  • โปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า : แกร็บได้ร่วมมือกับ AutoDrive EV เพื่อขยายบริการเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าไปยังจังหวัดภูเก็ต เจาะกลุ่มคนขับแท็กซี่ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเปิดให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น MG EP ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ เหมาะกับการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มย่อยหรือมีสัมภาระ ด้วยค่าเช่าเริ่มต้นวันละ 920 บาท พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ ประกันรถสาธารณะชั้น 1  รถสำรองใช้แทนในกรณีฉุกเฉิน และค่าบำรุงรักษาตามรอบ

“การขยายโครงการ Grab EV ไปสู่ต่างจังหวัด ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของแกร็บในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มคนขับ เพื่อลดผลกระทบในด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยราคาค่าเช่าที่เข้าถึงได้ ช่วยลดต้นทุนในการให้บริการส่งอาหาร หรือรับ-ส่งผู้โดยสาร สอดคล้องกับพันธกิจในการดำเนินธุรกิจของแกร็บที่เรียกว่า GrabForGood (หรือ แกร็บ…เพื่อชีวิตที่ดีกว่า) ซึ่งมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้เทคโนโลยี และแพลตฟอร์มอย่างยั่งยืน โดยในปีหน้าเรายังวางแผนที่จะขยายการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพิ่มเติมใน 4 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี, สุราษฎร์ธานี, สงขลา (หาดใหญ่) และอุดรธานี รวมถึงขยายโปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าไปในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย” นาย วรฉัตร กล่าวปิดท้าย

ติดตามรายละเอียดของโปรแกรม “เช่าครบ จบบนแอป” ได้ที่ https://www.grabdriverth.com/news/ev-bike-rental (รถจักรยานยนต์), www.grabdriverth.com/news/ev-car-rental (รถยนต์)