Bentley Bentayga

เอเอเอสฯ รุกตลาด “Ultra Luxury SUV” เต็มสูบ เปิดรับจอง Bentley Bentayga โฉมปี 2024 พร้อมเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ และเทคโนโลยีสุดล้ำ

บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดรับคำสั่งจองอัครยนตรกรรมอเนกประสงค์ Bentley Bentayga โฉมปี 2024 ที่มาพร้อมคุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับขี่ และเทคโนโลยีแห่งความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารรูปแบบใหม่ สำหรับโมเดลแบบฐานล้อมาตรฐาน (Standard Wheelbase) ที่มากับเครื่องยนต์ V8 และ เครื่องยนต์ V6 แบบ Hybrid

Bentley Bentayga

และโมเดลแบบฐานล้อยาวพิเศษ (Extended Wheelbase) ที่มาเฉพาะกับเครื่องยนต์ V8 พร้อมเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ Bentayga “A” – “เอ” ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้ารุกตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ระดับ Ultra Luxury SUV ที่จะมอบทั้งความหรูหรา ความสะดวกสบาย และสมรรถนะในการขับขี่

โดย เอเอเอสฯ เปิดรับคำสั่งจอง Bentley Bentayga โฉมปี 2024 จำนวน 12 รุ่น พร้อมราคาดังต่อไปนี้ พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดที่ “นานที่สุด” ถึง 8 ปีหรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) สำหรับรถยนต์แบบเครื่องยนต์ไฮบริด และการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต พร้อมมอบบริการผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงนาน 3 ปีเต็ม

Bentley Bentayga

โมเดลฐานล้อมาตรฐาน (Standard Wheelbase) เครื่องยนต์ V6 แบบ Hybrid ประกอบไปด้วย

– Bentayga Hybrid ราคาเริ่มต้น 13,700,000 บาท

– Bentayga A Hybrid ราคาเริ่มต้น 14,600,000 บาท

– Bentayga S Hybrid ราคาเริ่มต้น 15,100,000 บาท

– Bentayga Azure Hybrid ราคาเริ่มต้น 16,000,000 บาท

Bentley Bentayga

โมเดลฐานล้อมาตรฐาน (Standard Wheelbase) เครื่องยนต์ V8 ประกอบไปด้วย

– Bentayga V8 ราคาเริ่มต้น 18,100,000 บาท

– Bentayga A V8 ราคาเริ่มต้น 19,100,000 บาท

– Bentayga S V8 ราคาเริ่มต้น 21,500,000 บาท

– Bentayga Azure V8 ราคาเริ่มต้น 21,800,000 บาท

Bentley Bentayga

โมเดลฐานล้อยาวพิเศษ (Extended Wheelbase) เครื่องยนต์ V8 ประกอบไปด้วย

– Bentayga EWB V8 ราคาเริ่มต้น 20,800,000 บาท

– Bentayga EWB A V8 ราคาเริ่มต้น 21,300,000 บาท

– Bentayga EWB Azure V8 ราคาเริ่มต้น 23,300,000 บาท

– Bentayga EWB Mulliner V8 ราคาเริ่มต้น 27,600,000 บาท

Bentley Bentayga

Bentley Bentayga โฉมปี 2024 มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ยังคงความร่วมสมัย และความหลากหลายของรูปแบบการตกแต่งเฉพาะตัว เช่น ตัวเลือกเฉดสีภายนอกที่เพิ่มขึ้น เป็นสีซาตินใหม่ 7 เฉดสี และตัวเลือกล้ออัลลอยด์ขนาด 21 นิ้วใหม่ 3 แบบ และเทคโนโลยีที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางแบบเหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ด้วยเทคโนโลยีแชสซีใหม่ พร้อมด้วยคุณสมบัติและระบบไฟฟ้าแบบใหม่ รวมถึงกระจังหน้าดีไซน์ใหม่

สำหรับ Bentley Bentayga EWB ได้มีการนำระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อมาใช้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุม และเสริมความคล่องตัว โดยระบบสามารถลดวงเลี้ยวได้เกือบ 1 เมตร โดยใน Bentayga โฉมปี  2024 ได้มีการนำระบบนี้มารวมอยู่ในคุณสมบัติมาตรฐานของทั้งรุ่น Bentayga ‘Azure’ และ ‘S’ รวมถึงเป็นตัวเลือกเสริมในรุ่นย่อยอื่นๆ

Bentley Bentayga

เบาะโดยสารแบบ Airline Seat Specification ที่มาพร้อมกับระบบตรวจวัดอุณหภูมิแบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยีการปรับท่าทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ครอบครอง Bentayga EWB ซึ่งจากผลตอบรับที่ดีนี้ เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส จึงได้นำคุณสมบัติเบาะโดยสารแบบ Airline Seat Specification มาเป็นตัวเลือกใน Bentayga โมเดลฐานล้อมาตรฐานทุกรุ่นย่อย

คุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับขี่ใน Bentayga โฉมปี 2024 ได้รับการพัฒนาด้วยการติดตั้งระบบช่วยจอดอัจฉริยะ และระบบช่วยจอดระยะไกลมุมมองรอบทิศทางแบบ 3 มิติ และระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีระบบ Adaptive Cruise Control, ระบบ Lane Departure Warning และระบบ Bentley Safeguard ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเข้ามา

Bentley Bentayga

สำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ใหม่จะแสดงผลอยู่บนแผงหน้าจอของผู้ขับขี่ ซึ่งมี 3 รูปแบบใหม่ พร้อมด้วยอีกหนึ่งรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น Bentayga อีกทั้งแผงหน้าจอคนขับใหม่ ยังสามารถแสดงภาพบนถนนแบบเรียลไทม์, การแสดงภาพวัตถุแบบ 3 มิติ พร้อมภาพของตัวรถ, ไฟด้านนอก และสถานะของคุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับขี่

ภายในห้องโดยสาร ระบบปรับอากาศยังได้รับการพัฒนา ด้วยระบบใหม่ที่สามารถใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับอนุภาคเพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศภายใน และภายนอกห้องโดยสาร แสดงผลบนหน้าจออินโฟเทนเมนต์ และเปิดใช้งาน “โหมดหมุนเวียน” โดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันไม่ให้มลภาวะจากภายนอกเข้าสู่ห้องโดยสาร ซึ่งระบบจะกลับสู่โหมดอากาศบริสุทธิ์โดยอัตโนมัติ และจะปิดการทำงานโดยทันที เมื่อตรวจไม่พบผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากการไหลของอากาศไปทางด้านหลังและช่วยลดการใช้พลังงาน

Bentley Bentayga

พรมห้องโดยสารแบบมาตรฐานในทุกรุ่นผลิตจากวัสดุที่มีความยั่งยืน เช่น วัสดุไนลอนรีไซเคิล100% ที่จะมอบความสบาย และความรู้สึกเช่นเดียวกับพรมรุ่นก่อน ส่วนห้องโดยสารที่แยกออกจากกันทำให้เกิดเสียงที่สมบูรณ์แบบจากเครื่องเสียงรุ่นใหม่ล่าสุด “Bang & Olufsenfor Bentley” ที่มาพร้อมกับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการผลิตจากอะลูมิเนียมตกแต่งด้วยรูลำโพงในขนาด และมุมต่างๆ ตามรูปแบบ Fibonacci พร้อมติดตั้ง และตกแต่งอย่างหรูหราบนแผงประตูห้องโดยสารแต่ละบาน โดยรูลำโพงที่ทำมุมจะถูกจัดวางให้แน่นที่สุด เพื่อให้ได้เสียงที่ใส และเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับพื้นผิวที่รังสรรค์ด้วยเฉดสีขาว-มุกแบบใส

Bentayga EWB โฉมปี 2024 ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างโดดเด่นด้วยชุดแต่ง Styling Specification ที่มาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังใหญ่ขึ้น ช่วยขยายแนวหลังคาแ ละเพิ่มเสถียรภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ขณะขับขี่ เสริมด้วยกระจกมองข้างคาร์บอนไฟเบอร์ผิวมันวาว และสเกิร์ตข้างตกแต่งด้วยโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกันชนทั้ง 2 ข้างได้รับการเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมด้วยสปลิตเตอร์ที่ด้านหน้า และดิฟฟิวเซอร์ที่ด้านหลัง

Bentley Bentayga

ผู้ครอบครอง Bentayga โฉมปี 2024 ยังสามารถรังสรรค์เฉดสีภายนอกใหม่ได้ถึง 8 เฉดสีในทุกรุ่น อาทิ เฉดสีฟ้า-เขียว Topaz ที่เป็นการผสมผสานอย่างเข้มข้นของสีน้ำเงิน และสีเขียวทำให้เกิดเฉดสีแห่งอัญมณีเทอควอยซ์ที่เปล่งประกาย ช่วยเพิ่มความหลากหลายของสีสันที่มีอยู่เดิมกว่า112 เฉดสี

นอกเหนือจากเฉดสีมาตรฐาน และเฉดสีพิเศษ Bentley Mulliner ยังได้คัดสรรเฉดสีซาตินระดับพรีเมี่ยมใหม่เป็นตัวเลือกของเฉดสีที่ให้พื้นผิวด้านอีก 7 เฉดสี ได้แก่ เฉดสีดำ Royal Ebony, เฉดสีฟ้า Light Sapphire, เฉดสีส้ม Orange Flame, เฉดสีเขียว Alpine Green และ British Racing Green, เฉดสีแดง Cricket Ball และCandy Red

Bentley Bentayga

บนท์ลีย์ มอเตอร์ส ยังนำเสนอล้ออัลลอยด์ใหม่ขนาด 21 นิ้วที่รังสรรค์ขึ้นอย่างหรูหรา และร่วมสมัย พร้อมกับรายละเอียดที่ประณีตกับ 3 รูปแบบในเฉดสีเทา เฉดสีดำ และเฉดสีเงินขัดเงา เพื่อให้เข้ากับความหรูหราของอัครยนตรกรรม

อัครยนตรกรรมแบบอเนกประสงค์รุ่น Bentayga แต่ละรุ่นย่อยมีจุดเด่นที่แตกต่างกันเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้ครอบครอง โดย Bentayga EWB Mulliner ถือเป็นรุ่นเรือธงของตระกูล Bentley Bentayga ที่จะมอบสุดยอดความหรูหรา และความประณีตของงานฝีมือ พร้อมกับเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครตามแบบฉบับ Bentley Mulliner

Bentley Bentayga

ส่วนผู้ที่ต้องการความสนุกในการขับขี่และหลงรักในความสปอร์ต Bentayga S ได้ตอบโจทย์ความสปอร์ตด้วยรูปลักษณ์ และสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม เฉกเช่น ยนตรกรรมแบบแกรนด์ทัวริ่ง สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ในการเดินทาง และความหรูหราที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งรุ่น Azure สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับ Bentayga โฉมปี 2024 รุ่นย่อยใหม่ล่าสุดที่ใช้ชื่อรุ่น “A” – “เอ” จะตอบโจทย์ความต้องการบนเส้นทางแห่งความหรูหรา และความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารที่จะมอบคุณสมบัติระหว่างรุ่นมาตรฐาน และรุ่น Azure กับรูปลักษณ์ภายนอกที่เน้นความหรูหราด้วยกระจังหน้าแนวตั้ง, กันชนหน้าสีดำ พร้อมการตกแต่งด้วยป้ายโลโก้รุ่น “A”และล้ออัลลอยด์เฉดสีดำเงาขนาด 21 นิ้ว

Bentley Bentayga

ภายในห้องโดยสาร สามารถเลือกเฉดสีของหนัง และรูปแบบของการเล่นเฉดสีได้ถึง 15 รูปแบบ พร้อมคุณสมบัติด้านความสะดวกสบาย เช่น เบาะโดยสารด้านหน้า อาทิ ฟังก์ชั่นการนวดเบาะโดยสารแบบปรับอุณหภูมิ และระบายอากาศ รวมถึงการตกแต่งด้วยการเดินเส้นด้ายตัดกัน ตลอดห้องโดยสาร และการตกแต่งด้วยวีเนียร์ที่มีให้เลือกสรรในแบบ Crown Cut Walnut แบบ Dark Burr Walnut และแบบ Koa

Bentayga โฉมปี 2024 มาพร้อมกับระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อแ บบอิเล็กทรอนิกส์ในรุ่น S และ รุ่น Azure ซึ่งแต่เดิมระบบนี้ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในรุ่น Bentayga EWB เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ในทุกย่านความเร็ว โดยระบบจะทำการปรับทิศทางการเคลื่อนที่ของล้อหลัง ควบคู่ไปกับการบังคับเลี้ยวล้อหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมของตัวรถในย่านความเร็วสูงทำให้ผู้ขับขี่สามารถแซง เปลี่ยนเลน หรือเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ส่วนในย่านความเร็วต่ำ ระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อจะช่วยลดวงเลี้ยวและเพิ่มความคล่องตัวในพื้นที่แคบ และทำการจอดรถได้ง่ายขึ้น

Bentley Bentayga

รุ่น Azure และรุ่น A ยังมาพร้อมกับพรมปูพื้นห้องโดยสารแบบใหม่ที่หรูหรากว่าด้วยการใช้ขนสัตว์บริสุทธิ์ 100% ซึ่งพรมปูพื้นแบบ Wilton ขนนุ่มจะให้ความรู้สึกที่หรูหราเป็นพิเศษด้วยการเลือกใช้ผ้าขนสัตว์หลากหลายชนิดที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เพื่อความสะอาดและความบริสุทธิ์ของสีที่ผ่านการทดสอบ และให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านคุณภาพ พร้อมกับการใช้วิธีการย้อมเส้นด้ายที่จะช่วยให้ควบคุมคุณภาพของการย้อมสีได้ดียิ่งขึ้น

และช่วยให้การจับคู่สีตามที่ต้องการเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในระหว่างกระบวนการผลิตจะไม่มีการใช้สารฟอกขาว ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้คือพรมสำเร็จรูปที่มีคุณภาพสวยงามจากขนสัตว์แท้ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 100% มอบความสบายเฉกเช่นเดียวกับพรมรุ่นก่อน ซึ่งใช้วัสดุไนลอนบริสุทธิ์ 100%

Bentley Bentayga

สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V