เอเอเอส

เอเอเอสฯ จับมือ ไอคอน คราฟต์ ร่วมสร้างงาน สร้างรายได้ สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย แทนคำขอบคุณลูกค้าช่วงเทศกาลปีใหม่

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จับมือ ไอคอน คราฟต์ ผู้จัดจำหน่ายสินค้างานคราฟต์จากช่างฝีมือคนไทย ระดับ OTOP 5 ดาว ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ร่วมสนับสนุนงานจักสาน และหัตถศิลป์กระจูดวรรณี หรือ กระเป๋ากระจูดสาน พร้อมสายคล้องมือจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทย เพื่อส่งมอบแทนคำขอบคุณให้กับลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนและสืบสานภูมิปัญญาไทยอันทรงคุณค่าให้แก่ชาวบ้านในชุมชน อาทิ ชุมชนบ้านธรรมเถียร, ชุมชนพนางตุง, ชุมชนทะเลน้อย, ชุมชนชายคลอง, ชุมชนไทรงาม, ชุมชนหัวป่าเขียว, ชุมชนหน้าควน, ชุมชนโคกศักดิ์, ชุมชนชะอวด และชุมชนยวนนกจังหวัดนครศรีธรรมราช

เอเอเอส

ซึ่งตัวกระจูดได้รับการออกแบบให้สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์เบนท์ลีย์ ด้วยลวดลายเพชรในแบบของ ‘DIAMOND-IN-DIAMOND’ กับความงดงามที่อยู่เหนือกาลเวลา งานฝีมือ และผลงานอันล้ำค่าจาก BENTLEY MULLINER ที่ใช้ตกแต่งภายในห้องโดยสารของอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมด้วยสายคล้องมือพิมพ์โลโก้ ‘AAS GROUP’ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ และการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ผ่านการเลือกสรรอย่างพิถีพิถัน

และรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีต โดยช่างฝีมือจากวิสาหกิจชุมชนหัตกรรมกระจูดวรรณี จังหวัดพัทลุง ที่ถือเป็นการสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่ช่างฝีมือสานกระจูดในชุมชนกว่า 150 ครัวเรือน เพื่อส่งมอบแทนคำขอบคุณในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้แก่ลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ได้ภาคภูมิใจ และหลงใหลในงานจักสาน และหัตถศิลป์ที่ร่วมสมัย และทรงคุณค่าพร้อมช่วยกันรักษาภูมิปัญญาไทยให้คงอยู่สืบต่อไป

เอเอเอส

อภิญญา ชัยสันติกุลวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เบนท์ลีย์ แบงค็อก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ”เราให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยถือเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจของเราเพื่อให้สอดรับกับวิสัยทัศน์ ‘Beyond100’ ของแบรนด์รถยนต์เบนท์ลีย์ และด้านความยั่งยืนของกลุ่มบริษัทเอเอเอส

ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ทำกิจกรรมอย่างการมอบสิ่งของให้กับเด็กที่มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา และมูลนิธิดวงประทีป และในช่วงแพร่ระบาดของโควิด ทาง เอเอเอสฯ ก็ได้มีการมอบเงินสบทบทุนสำหรับอุปกรณ์การแพทย์แก่โรงพยาบาลจุฬาฯ และมอบน้ำดื่มภายใต้โครงการ AAS CARE แก่หน่วยงานต่างๆ และโรงพยาบาลสนาม รวมถึงในปีที่ผ่านมาก็ได้มีการมอบสิ่งของและร่วมปรับปรุงห้องอาหารสำหรับเด็กที่มูลนิธิบ้านนกขมิ้นมอบเงินสนับสนุนการสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู และการร่วมโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้นฯ” ของ กรุงเทพฯ

“และในปีนี้ที่เรายังคงเดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องด้วยการร่วมสนับสนุนงานฝีมือสืบสานมรดกทางภูมิปัญญาของคนไทยในโครงการ AAS Group X ICONCRAFT เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และมีอีกหลายๆ กิจกรรมกำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ที่เราตั้งใจตอบแทนกลับคืนสู่สังคม เพราะเราอยากมีส่วนในการสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่สำหรับทุกคน”

เอเอเอส

วิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมกระจูดวรรณี คือ หนึ่งในผู้ประกอบการจากหลายร้อยผู้ประกอบการจาก ICONCRAFT ที่ เอเอเอสฯ ให้การสนับสนุน และต่อยอดงานจักสาน เพราะงานหัตถกรรมจักสานนับเป็นผลงานฝีมือที่คนไทยทำกันมาช้านานด้วยการนำวัสดุขนาดเล็กมาขัด หรือสานจนเป็นชิ้นงาน เช่น เสื่อ ตะกร้า ตะกร้อ เป็นต้น ICONCRAFT คือ พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวบรวมสุดยอดงานคราฟต์จากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ พร้อมเชิดชู และสร้างความภาคภูมิใจกับความคิดสร้างสรรค์ และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ถ่ายทอดในมุมมองใหม่ลงบนผลงานหัตถศิลป์ของไทย

เอเอเอส

โดยงานฝีมือทุกชิ้นเกิดจากเทคนิคทำมือดั้งเดิมอันเป็นภูมิปัญญาระดับชาติ ที่ใช้ความประณีตในการออกแบบ ตลอดจนความละเอียดพิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุ และถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรบรรจง ซึ่งการสนับสนุนสินค้าใน ICONCRAFT เท่ากับการสนับสนุนและสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนต่างๆ