The Kia EV5

เปิดตัว The Kia EV5 ยนตรกรรม SUV ขนาดกลางไฟฟ้า100% รุ่นแรก เคาะราคาช่วงเปิดตัว เริ่ม 1.249 ล้านบาท เท่านั้น

บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด เร่งเครื่องธุรกิจสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัว The Kia EV5 ยนตรกรรม SUV ขนาดกลางไฟฟ้า 100% แบบครบไลน์อย่างเป็นทางการ และเป็นครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก ณ งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

The Kia EV5 นำเสนอจุดเด่นแห่งยุคใหม่ของการเดินทาง ด้วยรถยนต์ไฟฟ้า ที่มาพร้อมการออกแบบอันโดดเด่นในสไตล์รถอเนกประสงค์ SUV ที่ผสานความคล่องตัว และความสะดวกสบายอันเหนือชั้น เข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง และสมรรถนะเร้าใจ พร้อมฟีเจอร์ความปลอดภัยครบครัน และไฮไลต์ดีที่สุด คือ เรื่องของระยะทางการขับขี่ เมื่อเทียบกับยนตรกรรมในเซ็กเมนต์เดียวกัน

The Kia EV5

นาย ฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า “The Kia EV5 เป็นรถยนต์พลังงานฟ้ารุ่นที่ 2 ในตระกูลรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเกีย รถยนต์รุ่นนี้ใช้แพลตฟอร์ม EV เฉพาะของเกีย ซึ่งทำหน้าที่เป็นพื้นฐานอันแข็งแกร่ง ให้กับประสิทธิภาพของยานพาหนะ รวมทั้งช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่โดยรวมให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยปรัชญาการออกแบบ Opposites United อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เกีย

ทำให้ The Kia EV5 เป็นรถยนต์รุ่นที่มีความสมดุลอย่างกลมกลืน ผสานจุดเด่นแห่งยุคใหม่ของการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมดีไซน์อันโดดเด่นในสไตล์ SUV รวมถึงความคล่องตัว และความสะดวกสบายที่เหนือชั้น เข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง สมรรถนะแรงเต็มอัตรา และฟีเจอร์ความปลอดภัยแบบขั้นสุด

The Kia EV5

ดีไซน์ห้องโดยสารภายในที่แปลกใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์รุ่น The Kia EV9 ยนตรกรรม SUV ขนาดใหญ่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ มาพร้อมพื้นที่กว้างขวาง คล้ายห้องนั่งเล่นในบ้าน ทั้งยังมีคอนเซ็ปต์ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นมากกว่าห้องโดยสารรถยนต์แบบเดิมๆ

ซึ่งนั่นจะทำให้ The Kia EV5 กลายเป็นตัวพลิกเกม และจะเป็นรุ่นที่ผลักดันการเติบโตด้านยอดขายในตลาดประเทศไทยให้กับเรา โดยเราตั้งเป้าเจาะกลุ่มมิลเลนเนียล และครอบครัวยุคใหม่ ที่อาศัยในเขตเมือง มีคาแรกเตอร์เป็น ‘ผู้สร้างนวัตกรรมแห่งชีวิต’ (Life Innovator) และ ‘ผู้กำหนดเทรนด์’ (Trendsetter) ที่กำลังมองหารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีระบบอัจฉริยะ เพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีคุณสมบัติของ SUV ขนาดกลางครบถ้วน อย่างแท้จริง ทั้งในด้านความคล่องตัว, สไตล์ที่โดดเด่น และความกว้างขวางของห้องโดยสาร”

The Kia EV5

The Kia EV5 วางจำหน่ายในประเทศไทยถึง 4 รุ่น ได้แก่ ประกอบด้วย The Kia EV5 Light, The Kia EV5 Air, The Kia EV5 Earth Long Range และ The Kia EV5 Earth Exclusive AWD ซึ่งเป็นรุ่นท็อปที่มาพร้อมการติดตั้งระบบส่งกำลังระดับสูงสุด และฟีเจอร์ชั้นนำคุณภาพดีที่สุด โดยจะมาพร้อมตัวเลือกระบบส่งกําลังไฟฟ้าหลากรูปแบบ อาทิ ใน 2 รุ่นแรก คือ The Kia EV5 Light และ The Kia EV5 Air มีการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 64.2 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้าขนาด 160 กิโลวัตต์ ให้ระยะทางจากพลังงานไฟฟ้าตามมาตรฐาน NEDC สูงสุดถึง 490 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ภายในเวลา 8.5 วินาที ด้วยกําลังมอเตอร์สูงสุด 217 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 310 นิวตันเมตร

ตลอดจนมาพร้อมกับฟีเจอร์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยอีกมากมาย ได้แก่ ระบบเบรก ABS+EBD พร้อมระบบ Multi-Collision Brake (MCB), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC), เซ็นเซอร์ช่วยเหลือการเข้าจอดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง, ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร (LFA และ LKA), ระบบป้องกันการชนด้านหน้า(FCAA) พร้อม Junction Assist และระบบควบคุมความเร็ว และระยะห่างจากรถคันหน้าอัตโนมัติ Smart Cruise Control with Stop & Go

The Kia EV5

นอกจากนี้ ในรุ่น Air ก็ยังมีการเพิ่มเติมฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาอีกด้วย เช่น ซันรูฟแบบ Panoramic, ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Electric Tailgate), ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย (Wireless Charger) และระบบแสดงภาพรอบทิศทาง Surround View Monitor (SVM)

สำหรับ The Kia EV5 รุ่น Earth Long Range จะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 88.1 กิโลวัตต์/ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160 กิโลวัตต์ เช่นเดียวกับ2 รุ่นแรก แต่ให้ระยะการวิ่งจากพลังงานไฟฟ้าตามมาตรฐาน NEDC ได้ไกลมากถึง 665 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ส่วน The Kia EV5 Earth Exclusive AWD ซึ่งเป็นรุ่นท็อป ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 88.1 กิโลวัตต์/ชั่วโมง มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กําลังรวมถึง 308 แรงม้า หรือ 230 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงถึง 480 นิวตันเมตร โดยการผสมผสานอันทรงพลังนี้ช่วยสร้างความเร้าใจ ด้วยการพุ่งทะยานจาก 0 – 100 กม./ชม. นเวลาเพียง 6.1 วินาที และสามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 620 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไฟฟ้าแบบรวดเร็ว 141 kW (ผ่าน DC Fast Charge) โดยมีระยะเวลาในการชาร์จจาก10% ถึง 80% ภายในเวลาเพียง 38 นาที

The Kia EV5

โดยทั้ง The Kia EV5 Earth Long Range และThe Kia EV5 Earth Exclusive AWD ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยมาตรฐานรุ่นล่าสุด ทั้งยังเพิ่มเติมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ซึ่งทำงานร่วมกับระบบป้องกันการชนขณะถอยหลัง (RCCA), ระบบป้องกันการชนจากมุมอับสายตาขณะแซง (BCAA), ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาบนหน้าจอ (BVM), ระบบ Smart Cruise Control (SCC) พร้อม Stop & Go รวมไปถึงระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร (LFA และLKA) เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาระยะห่างกับรถยนต์คันหน้าอย่างเหมาะสม พร้อมกับช่วยให้รถยนต์วิ่งอยู่ตรงกลางของช่องจราจร ตลอดจนช่วยเหลือผู้ขับขี่ขณะเปลี่ยนช่องจราจร ยิ่งไปกว่านี้ ก็คือมีระบบช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัยขณะลงจากรถ (Safe Exit Assist) มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย

นอกจากนี้ The Kia EV5 ยังมาพร้อมตัวเลือกการปรับที่นั่งอันหลากหลาย และวัสดุหุ้มเบาะโดยสารในรูปแบบต่างๆ ทั้งวัสดุหุ้มผ้ารีไซเคิลจากพลาสติก PET และหนังสังเคราะห์ Bio-PU ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบสนองความต้องการของครอบครัวยุคมิลเลนเนียล โดยในรุ่น Earth Exclusive AWD จะมากับเบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่แบบ Relaxation Seatพร้อมฟังก์ชั่นการนวดถึง 4 รูปแบบ, ระบบทำความอุ่น และระบายอากาศ 3 ระดับ รวมถึงหมอนรองน่องแบบปรับด้วยไฟฟ้า

The Kia EV5

เหนือชั้นยิ่งกว่านั้น คือ การมากับลิ้นชักอเนกประสงค์ เสริมฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิ ที่สามารถใช้เป็นตู้เย็น สำหรับแช่เย็นเครื่องดื่ม  หรือตู้เก็บความร้อน สำหรับเก็บอาหารระหว่างการเดินทาง หรือการออกทริปแคมป์ปิ้ง ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งยังมีแผงปิดสัมภาระอเนกประสงค์ ที่สามารถปรับตั้งให้กลายเป็นโต๊ะทานข้าว สำหรับการรับประทานอาหารของสมาชิกในครอบครัวได้ทั้งแบบในรถ และแบบเอาท์ดอร์

มากไปกว่านั้น ภายในห้องโดยสารของ The Kia EV5 ยังได้รับการติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ และเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อที่ทันสมัย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้กับทุกการเดินทาง เช่น Panoramic Wide Display หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัส ขนาด 12.3 นิ้ว, จอแสดงผลแบบคลัสเตอร์ ขนาด 12.3 นิ้ว และจอแสดงผลสำหรับระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารขนาด 5 นิ้ว ที่ให้ข้อมูล และเนื้อหาครอบคลุมแก่ผู้ขับขี่ เพื่อสร้างประสบการณ์แบบอิมเมอร์ซีฟที่เหนือชั้น ด้วยเมนูคำสั่งที่ไม่ซับซ้อน เพื่อให้สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เกี่ยวกับ EV ได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบระยะ และสถานการณ์ชาร์จไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว จากการมองเพียงครั้งเดียว

The Kia EV5

ราคาจำหน่ายรถยนต์ The Kia EV5 ราคาพิเศษช่วงแนะนำ สำหรับผู้ที่สั่งจองภายในวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2567 ประกอบด้วย

  • The Kia EV5 Light ราคา 1,249,000 บาท
  • The Kia EV5 Air ราคา 1,349,000 บาท
  • The Kia EV5 Earth Long Range ราคา 1,549,000 บาท
  • The Kia EV5 Earth Exclusive AWD ราคา 1,749,000 บาท

พร้อมการได้รับประกันคุณภาพนานถึง 7 ปีเต็ม บริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 7 ปี รวมถึงการรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ 8 ปี