เปิดตัว Mazda Arata คอนเซ็ปต์คาร์ SUV ไฟฟ้าจาก Mazda

หนึ่งในดาวเด่นในบูธ Mazda ในกรุงปักกิ่งที่งาน Auto China 2024 ก็คือ Mazda EZ-6 รถ EV รุ่นใหม่จากแดนปลาดิบที่จะทำตลาดในประเทศจีน แต่ก็มีอีกรุ่นหนึ่งที่มาใน คอนเซ็ปต์คาร์ SUV ไฟฟ้าจาก Mazda ที่จะมาในชื่อ Arata และคาดว่าจะเข้าสู่การผลิตภายในสิ้นปีหน้า

Arata ได้รับการพัฒนาโดย Changan Mazda ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50:50 ระหว่าง Changan Automobile และ Mazda ซึ่งก่อตั้งขึ้นในช่วงปลายปี 2012 ซึ่งอีกผลงานของการร่วมมือกันครั้งนี้ก็คือ Mazda EZ-6 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

โดยคำว่า Arata (ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า”ใหม่” ) กำลังแสดงตัวอย่าง SUV ไฟฟ้าที่อาจจะสร้างมาจากพื้นฐานของ Changan Deepal S7 อย่างไรก็ตาม แต่ไม่ได้เป็นการเอาตัวถึงมาเปลี่ยนโลโก้ เพราะคาดว่าจะมีการออกแบบใหม่ และอัปเกรดหลายส่วน และน่าจะมีราคาที่สูงกว่า Changan Deepal S7

เนื่องจากยังคงเป็นแนวคิดและเป็นรถต้นแบบอยู่ ทำให้ภาพที่เห็นยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนมากนัก แต่ก็เห็นงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mazda อย่างครบถ้วน อย่างไรก็ตามทางค่าย Mazda ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับการขายรถซีดาน Mazda EZ-6 และ SUV Arata นอกประเทศจีนในตอนนี้ แต่คาดว่ามันอาจจะมาเป็นตัวแทนของ Mazda CX-30 ในอนาคตก็มีความเป็นไปได้

ที่มา Motor1