เปิดตัว Honda Civic Type R พร้อมชุดแต่ง Mugen

เปิดตัวไปแล้วสำหรับ Honda Civic Type R เจเนอเรชั่นปัจจุบัน แน่นอนว่าต้องตามมาด้วยชุดแต่งพิเศษ ล่าสุดมีการเปิดตัวชุดแต่งของ Mugen ที่พร้อมจะวางขายในประเทศญี่ปุ่น โดยมันเพิ่งจะถูกจัดแสดงในงาน Tokyo Auto Salon เมื่อเดือนมกราคม และตอนนี้พร้อมให้สั่งจองกันแล้ว

โดย Honda Civic Type R Mugen มาพร้อมสปอยเลอร์รอบตัวถังรถ มาพร้อมชุดแต่งที่กันชน และยังมาพร้อมกับสเกิร์ตข้าง และแผ่นดิฟฟิวเซอร์ที่ท้ายรถ และสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ที่ด้านท้ายรถ

และยังมาพร้อมกับปลายท่อไอเสียแบบเดียวที่ติดตั้งใหม่เปลี่ยนมาอยู่ตรงกลาง และมาพร้อมกับล้อ Max ขนาด 19 นิ้วทั้งหน้าและหลัง ผลิตโดยความร่วมมือกับ BBS ที่เพิ่มความดุดันกว่าเดิมมาก และการตกแต่งนี้ไม่ใช่เพื่อความสวยงามเท่านั้น Mugen กล่าวว่าชุดแต่งนี้ช่วย มีแรงกดเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์เมื่อติดตั้งชิ้นส่วนทั้งหมด และล้อมีน้ำหนักโดยรวม 22 ปอนด์

ส่วนภายในมีการอัปเกรดหลายส่วนเช่น หัวเกียร์ Alcantara และพรมปูพื้น Mugen และบริเวณคอนโซลกลางที่เป็นคาร์บอนช่วยลดน้ำหนักได้เล็กน้อย เช่นเดียวกับเบาะนั่งคู่หน้า MS-C ที่เสริมความแข็งแกร่ง และยังมีการอัปเกรดผ้าเบรกใหม่เสริมเข้าไปด้วย ส่วนการวางขายนอกบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น ยังไม่ข้อมูลในตอนนี้แต่ในอเมริกา สามารถจองได้ที่ King Motorsports และมีการเปิดราคาไว้ที่ 2,065 เหรียญ ( 75,900 บาท)

ที่มา Motor1