เปิดตัว Citroen Ami รถ EV ไซส์จิ๋วที่โฉมใหม่มาพร้อมกัน 2 รุ่น

Citroen Ami รถ EV ขนาดเล็กที่เปิดตัวในปี 2020 และขายได้กว่า 65,000 คัน ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ที่ชื่นชอบการขับรถที่ดูเหมือนรถเลโก้ที่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ปัจจุบันรถ EV ที่มีชิ้นส่วนบางชิ้นทำจาก พลาสติกที่น่ารักขะได้รับการอัปเดตในช่วงกลางวงจรชีวิตสำหรับปี 2025 ด้วยหน้าตาใหม่และมา 2 รุ่นให้เลือก

Ami 2025 เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Paris Motor Show 2024 พร้อมกับแนวคิด Ami Buggy Vision โดยรุ่นที่ผลิตจริงได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยส่วนหน้าและส่วนท้ายที่ออกแบบใหม่ ชุดไฟที่ใหญ่ขึ้น กันชนที่หนาขึ้น และแน่นอนว่ามีโลโก้ Citroen ใหม่ และไฟหน้าก็มีการปรับเปลี่ยนใหม่ด้วยทำให้มันดูเหมือนใบหน้าของคน

ในสเปกของมอเตอร์ไฟฟ้า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสไม่ได้พูดถึงการอัปเกรดเลย แปลว่าคุณยังคงเห็นมอเตอร์ไฟฟ้า 8 แรงม้าเหมือนเดิมและแบตเตอรี่ขนาด 5.5 kilowatt hour ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับไปซื้อกับข้าวใกล้บ้านมากกว่าวิ่งระยะทางไกล

นอกจากนี้ยังเปิดตัวรถแนวคิดที่ไว้วิ่งริมทะเลในชื่อ Citroen Ami Buggy Vision กัน ซึ่งเป็นเวอร์ชันแฟนตาซีของ Ami ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชายหาด ที่มาพร้อมตัวถังที่ดูแข็งแกร่ง มาพร้อมสีมิดไนท์บลู หลังคาสีขาวตัดกับสีตัวถัง สติ๊กเกอร์สีดำ และไฟหน้าโทนสีเหลือง

Buggy Vision แทนที่ประตูแบบเดิมด้วยท่อโลหะ มอบอิสระในการขับขี่แบบเปิดโล่ง พร้อมซันรูฟผ้าใบที่เสริมด้วยยางขอบสูงขนาดใหญ่ที่หุ้มบังโคลนบานออก และปิดท้ายด้วยไฟ LED บนหลังคาและสปอยเลอร์หลัง ที่ดูเหมาะมากในการวิ่งชมวิวริมชายหาก

แม้ว่าผู้ผลิตรถยนต์จะไม่ได้กล่าวถึงแผนการผลิตวางขาย แต่ก็คาดว่าจ่าจะมีการทำมาวางตลาดขายในจำนวนจำกัด เพราะว่า Ami Buggy รุ่นก่อนหน้าก็ประสบความสำเร็จกับผู้ซื้อพอสมควร ทำให้ Citroen ต้องขยายจำนวนการผลิตเพิ่ม เพราะรถแบบนี้เหมาะมากในการใช้ในสถานที่จำกัดเช่นในรีสอร์ท

ที่มา Carscoops