เปิดข้อมูล Ford Expedition รุ่นปี 2025 ที่เปิดตัวในอเมริการาคา 2 ล้านบาท

เปิดตัวสเปก Ford Expedition รุ่นปี 2025 รุ่นใหม่ที่แม้จะไม่ได้เอาเข้ามาขายในไทยแต่ก็มีความน่าสนใจ เพราะรถแนวนี้ได้รับความนิยมสำหรับสายลุย

โดย Ford Expedition รุ่นปี 2025 มาพร้อมเครื่องยนต์ EcoBoost V-6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลัง 400 แรงม้า และ มีแรงบิดสูงสุดมากถึง 651 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Active, King Ranch และ Platinum นอกจากนี้ Ford ยังมีรุ่น High Output ที่ให้กำลัง 440 แรงม้า มาให้เลือก และทุกรุ่นมาพร้อม เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

ส่วนงานออกแบบรถยังคงเป็นรถลุยทรงกล่องที่เน้นความเหลี่ยมสัน แต่ภายในมีการออกแบบใหม่โดยหน้าจอแบบ แท็บเล็ตแนวตั้งถูกทิ้งไป แต่ได้รับการออกแบบให้มีเค้าโครงที่เพรียวบางขึ้นมาก และยังมีจอสัมผัสขนาด 13.2 นิ้ว ยังคงมีระบบควบคุมทางกายภาพบางส่วนและคอนโซลกลางที่ปรับด้วยไฟฟ้าใหม่

และควมสูงของรถถูกใจสายลุย เพราะมีระยะห่างจากพื้น 10.6 นิ้ว นอกจากจะมีเครื่องยนต์ที่ได้รับการอัปเกรดที่เราได้กล่าวถึงก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีการใส่แผ่นเหล็กเพื่อป้องกันใต้ท้องเพื่อป้องกันถังเชื้อเพลิง และยังมีการ เพิ่มบันไดข้างที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Raptor แผ่นกันกระแทกด้านหน้า และโหมด Rock Crawl ระบบกันสะเทือนยังได้รับการปรับแต่งใหม่สำหรับการใช้งานแบบออฟโรด และมีเฟืองท้ายแบบล็อกอิเล็กทรอนิกส์มาให้ใช้งานและมาพร้อมยางขนาด 285/40R24

Ford Expedition เปิดจองในวันที่ 24 ตุลาคม และส่งมอบรถในฤดูใบไม้ผลิหน้า ราคาเริ่มต้นที่ 61,700 เหรียญ หรือประมาณ 2 ล้านบาท

ที่มา Motor1