ภาพของ MG S5 รถ EV ที่มาในรูปแบบ SUV หลุดออกมาแล้ว

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบรถทรง SUV ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมีการเปิดภาพหลุดของ MG S5 รถ SUV ขนาดเล็กจากค่าย MG หลุดออนไลน์ออกมาแล้ว

MG S5 รถ SUV ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด มีรูปทรงตามพิมพ์นิยมทั่วไป มาพร้อมไฟหน้าเพรียวบาง มีการออกแบบกระจังหน้าแบบแยกส่วนด้านล่างคล้ายกับของ MG Cyberster เส้นสายด้านข้างตัวรถจะเหมือนกับคลื่นน้ำและลากยาวไปจนถึงท้ายรถ ด้านท้ายมีไฟท้ายแบบทะลุและดูสะอาดตาโดยทั่วไป และมีตัวเลือกทั้งล้อ 17 และ 18 นิ้ว

MG S5 มีขนาด 4,476, 1849 และ 1,621 มม. มีระยะฐานล้อ 2,730 มม. และมาพร้อมกับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 125 kW และมีข้อมูลว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 170 กม./ชม.

ส่วนน้ำหนักของตัวรถยังไม่ได้มมีการประกาศออกมาแต่เดาว่าน่าจะมีน้ำหนักเริ่มต้นที่ประมาณ 1,615 กิโลกรัม และรุ่น Top ก็จะมีน้ำหนักที่มากกว่าตามความจุของแบตเตอรี่ โดยรถ MG S5 ทุกรุ่นใช้แบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟตซึ่งประกอบโดย Venture ของ SAIC กับ CATL

เชื่อว่าแฟน ๆ MG ชาวไทยก็อยากให้ MG ไทยนำ S5 เข้ามาขายด้วยเช่นกันเพราะดูจากรูปทรงแล้วน่าจะเป็นรุ่นที่ขายดี ก็รอลุ้นกันว่าจะมีการนำเข้ามาทำตลาดหรือไม่

ที่มา carnewschina