ฟอร์ด ส่ง ‘เรนเจอร์ แร็พเตอร์’ โชว์ความแกร่งในสนามเอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2024

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศความพร้อม สนับสนุนทีม Feeliq Innovation Motorsport พร้อมส่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ จำนวน 2 คัน ลุยศึก Asia Cross Country Rally (AXCR) 2024 เปิดตัวนักแข่งมากประสบการณ์แสดงพลังความ “แกร่งจริงทุกคัน ดุดันทุกสถานการณ์” มุ่งชิงชัยในการแข่งขันเส้นทาง สุราษฎร์ธานี-กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 สิงหาคม 2567

ในการแข่งขันปี 2024 นี้ ฟอร์ด และ Feeliq Innovation Motorsport ร่วมกันมุ่งมั่นพัฒนารถแข่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ หมายเลข 118 และหมายเลข 131 ลงแข่งรุ่น T2A หรือโปรดักชั่น เอเชีย ซึ่งเป็นรุ่นสำหรับรถที่ผลิตจากโรงงานในเอเชีย เช่นเดียวกับในปี 2023 พร้อมส่งทีมแข่ง นำโดย ไมเคิล ฟรีแมน ผู้อำนวยการทีมมากประสบการณ์ในการแข่งขันทางเรียบ และไชยยา ชมมาลี ผู้นำทางมือฉมังในวงการแรลลี่ ซึ่งเคยได้ลงสนามร่วมกันเมื่อปีที่แล้ว มาลงแข่งในรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ หมายเลข 118 ในครั้งนี้

ทีมแข่งยังได้เปิดตัวรถแข่งคันใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ หมายเลข 131 พร้อมนักแข่งใหม่ ได้แก่ วุฒิชัย ศรแดง นักแข่งแรลลี่มืออาชีพ ดีกรีแชมป์ถ้วยพระราชทานที่มากความสามารถด้านการนำทางมาตั้งแต่วัยเยาว์ จับคู่กับผู้นำทางคือ ชรินทร์ หาญสูงเนิน ที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และการแข่งขันมานานกว่า 30 ปี

“ปีนี้เรามาพร้อมความมุ่งมั่นแ ละประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากปีที่แล้ว” คุณ ไมเคิล ฟรีแมน กล่าว “เรามั่นใจว่าสมรรถนะของรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ทั้ง 2 คัน และการเสริมทัพครั้งสำคัญด้วย 2 นักแข่งมากฝีมือนี้ จะทำให้ทีมฟอร์ด และ Feeliq Innovation Motorsport พิชิตเส้นทางที่ท้าทายในปีนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม”

ฟอร์ด ได้ยกระดับสมรรถนะของรถแข่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ให้แกร่งกว่าที่เคย โดยมุ่งพัฒนาการยึดเกาะถนน, ความทนทาน และการตอบสนองต่อเส้นทางสมบุกสมบันให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ทีมแข่ง และวิศวกรจากโรงงานของฟอร์ดในประเทศไทย ได้นำความชำนาญอันโดดเด่นของแต่ละฝ่าย มาร่วมกันพัฒนารถ และได้รับการสนับสนุนด้านองค์ความรู้ และทักษะจากทีม Ford Performance

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมความพร้อมด้านอะไหล่ และการบำรุงรักษาโดยมีทีมช่างเทคนิคมืออาชีพ และหน่วยบริการเคลื่อนที่ฟอร์ด (Mobile Service Vehicle) มาให้การสนับสนุนตลอดการแข่งขัน เพื่อให้มั่นใจว่ารถแข่งทั้ง 2 คันจะฝ่าฟันทุกบททดสอบที่เต็มไปด้วยความท้าทายในสนามแข่งได้อย่างมีประสทธิภาพสูงสุด

“การส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน Asia Cross Country Rally (AXCR) 2024 เป็นปีที่2 ด้วยรถแข่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ถึง 2 คันสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาศักยภาพด้านมอเตอร์สปอร์ต และแสดงออกถึงความเชื่อมั่นในสมรรถนะของรถกระบะพันธุ์แกร่งของ ฟอร์ด” คุณรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ดประเทศไทย กล่าว“ ยิ่งกว่านั้นยังเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้แสดงถึงความทนทาน และสมรรถนะอันเหนือชั้นของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ให้ลูกค้าฟอร์ด ผู้ชื่นชอบการแข่งขันแรลลี่ และคอออฟโรดตัวจริงได้เห็นอีกด้วย”