พบ Suzuki Jimny 5 ประตู มือ 2 ขายในอเมริการาคาสูงถึง 55,000 เหรียญ

Suzuki Jimny หรือในชื่อที่วางขายในอเมริกาคือ Samurai ถือเป็นรถรุ่นในตำนานที่มีแฟนชื่นชอบมากมาย แต่ก็ไม่ได้มีการนำเข้ามาประกอบขายในไทยเสียที มีเพียงการนำเข้ามาจากญี่ปุ่นทำให้มีราคาสูงมาก แต่หากคุณคิดว่าราคาในไทยเมื่อบวกกับภาษีแล้วสูงเกิน 1.5 ล้านบาท

แต่ดูเหมือนว่าราคาขายของ Suzuki Jimny ในประเทศอื่นจะสูงกว่าในไทย เพราะมีข่าวว่ามีการพบว่า ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสองใน รัฐโอคลาโฮมา อเมริกา ได้ประกาศนำเข้ารถ Suzuki Jimny 5 ประตูมือสองมาขายแบบถูกกฎหมาย

แต่ที่น่าสนใจคือราคาที่ตัวแทนจำหน่ายประกาศขาย Suzuki Jimny 5 ประตู ตั้งไว้มีราคาสูงมากถึง 55,000 เหรียญ หรือตีเป็นเงินบาทไทยสูงถึง 2 ล้านบาทกันเลย โดยสเปกของมันก็เหมือนกับ Suzuki Jimny รุ่นปรกติที่มีเครื่องยนต์สันดาป 1.5 ลิตรและมีกำลัง 100 แรงม้า และมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะบนทางลาดชัน ทำให้มีความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดเป็นพิเศษ

แต่ปัญหาคือ Suzuki ไม่ได้ทำตลาดในอเมริกามาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว ทำให้มีหลายคนคิดว่ามันจะทำเข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ แต่ตัวแทนจำหน่าย Exotic Motorsports of Oklahoma กล่าวว่าเป็นสินค้าจริงที่พร้อมส่งไม่ได้เป็นการหลอกลวง ซี่งทำให้มีการคาดเดาว่าจะมีการใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายของรัฐโอคลาโฮมา เพื่อนำเข้ารถเข้ามาขาย แต่การตั้งราคาสูงขนาดนี้ไม่ได้เกี่ยวกับภาษีนำเข้า แต่มาจากความหายากเพราะ Suzuki ไม่ได้ทำตลาดในอเมริกามายาวนานแล้วทำให้มันเป็นรถหายาก

ที่มา carscoops