ดูเหมือนว่า Range Rover Electric พลัง EV จะมีหน้าตาเหมือนรุ่นสันดาป

เป็นที่รู้กันว่า Land Rover กำลังจะวางขาย Range Rover ขุมพลัง EV ควบคู่ไปกับรุ่นที่มีเครื่องยนต์สันดาป และล่าสุดมีการปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่ ที่โชว์คลิป Range Rover รุ่นที่มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้า

โดยในคลิป Range Rover Electric วิ่งอยู่ในสภาพอากาศหนาวเย็นในแถบ Arctic Circle แสดงให้เห็นว่ามันสามารถทนต่ออุณหภูมิได้ต่ำถึง -40 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกแต่เป็นเรื่องดีสำหรับรถไฟฟ้าเพราะเป็นการทดสอบว่ามันสามารถทนต่อสภาพอากาศได้โดยไม่ส่งผลต่อการชาร์จแบต

แต่ดูเหมือนว่าจากภาพที่ได้จากคลิปจะเห็นว่า Range Rover Electric ไม่ได้มีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างจาก Range Rover รุ่นเครื่องยนต์สันดาปเท่าไหร่นักแม้จะยังไม่เห็นรายละเอียดชัด ๆ แต่ก็พอจะคาดได้ว่ามันจะมีหน้าตาเหมือนกัน

ได้รับการขนานนามว่าเป็น ” Range Rover ที่เงียบและประณีตที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา” และมีระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่พัฒนาขึ้นใหม่ ที่นอกจากจะมาพร้อมระบบ ABS แล้ว ฮาร์ดแวร์ใหม่ของ Rangie EV สามารถกระจายการจัดการการลื่นไถลของล้อไปยังชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าแต่ละชุดได้ละเอียดขึ้น รูปแบบนี้จะช่วยลดเวลาตอบสนองของแรงบิดที่แต่ละล้อจาก 100 มิลลิวินาที เหลือเพียง 1 มิลลิวินาที นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์เพื่อลดการแทรกแซงของ ABS และให้การขับขี่ที่ราบรื่นแม้จะอยู่บนพื้นที่ลื่น

แม้จะไม่ได้มีการระบุว่ามันจะมาพร้อมความแรงระดับไหน แต่คาดว่าจะมีกำลังมากกว่า 500 แรงม้า โดยเทียบจากรุ่นที่ใช้เครื่อง V-8 ก็มีกำลัง 523 แรงม้าไปแล้ว ทำให้คาดว่ารุ่น EV น่าจะให้กำลังที่มากกว่า ส่วนการลุยก็ไม่ต้องห่วงเพราะว่ามันลุยน้ำได้ลึกได้สูงถึง 33.4 นิ้ว

Land Rover ยังคงตั้งเป้าที่จะ บรรลุการปล่อยไอเสียจากท่อไอเสียเป็นศูนย์ภายในปี 2035 โดยรถในเครืออย่าง Jaguar จะเป็นค่ายรถที่ใช้ไฟฟ้าล้วนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ที่มา Motor1