ชมคลิปทดสอบรถ SUV Lamborghini ปะทะกับ SUV ของ Ferrari

ในยุคนี้ค่ายรถแรงไม่ได้มีแต่รถสปอรต์เท่านั้น แต่ยังมีการแตก line แยกย่อยออกมาหลายประเภท เช่นรถแบบ SUV แต่ยังคงไม่ทิ้งความแรง โดยค่าย Lamborghini และ Ferrari ต่างมีรถ SUV ตัวแรงของค่ายออกวางขายด้วย

แน่นอนว่าสิ่งที่แฟน ๆ อยากรู้คือใครจะแรงกว่ากัน และล่าสุดมีการปล่อยคลิปการปะทะกันของ Ferrari Purosangue และ Lamborghini Urus สอง SUV ตัวแรงมาแข่งในสนามแข่งรถแบบควอเตอร์ไมล์ เพื่อทดสอบว่าใครจะแน่งกว่ากัน

โดย Ferrari Purosangue มาพร้อมเครื่องยนต์ V-12 ขนาด 6.5 ลิตรมีกำลัง 725 แรงม้า ส่วน Lamborghini Urus มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบชาร์จ 4.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 666 แรงม้า ซึ่งน้อยกว่า Ferrari โดยทั้ง 2 รุ่นมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ผลสรุปของการแข่งบนสนามทางตรงระยะทางควอเตอร์ไมล์เผยให้เห็นว่ารถ SUV ทั้งสองคันมีความแรงพอ ๆ กัน โดย Lamborghini Urus ออกตัวได้แรงกว่า แต่ Ferrari Purosangue ก็สามารถไล่ตามเข้ามาได้ทัน โดยทั้งสองคันเข้าเส้นชัยควอเตอร์ไมล์ได้ในเวลา 11.9 วินาทีเท่ากัน

วกมาดูที่ยอดขาย Ferrari Purosangue อาจจะขายไม่เข้าเป้านักโดยนับไม่ถึง 20% ของยอดขายรถของค่ายทั้งหมด (อาจเพราะมีการผลิตจำนวนจำกัด) แตกต่างจาก Lamborghini Urus ขายดีอย่างมากในปี 2023 นำโดย Urus ซึ่งคิดเป็นยอดขายส่วนใหญ่ของค่าย Lamborghini

ที่มา Motor1